Xã hội

Sập cầu Ghềnh: Phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo khắc phục

(DNVN) - Sáng 3/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, kiểm tra khu vực cầu Ghềnh bị sập và chỉ đạo thực hiện nhanh công tác khắc phục.

Tin tức trên báo Người lao động, tại hiện trường sập cầu Ghềnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, động viên các cán bộ, công nhân đang thi công xây dựng cầu Ghềnh mới và làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo việc khắc phục sự cố.

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị điều tra sớm làm rõ hành vi của các cá nhân liên quan vụ sập cầu Ghềnh để xử lý trước pháp luật. Phó thủ tướng cũng biểu dương những người dân khu vực cầu Ghềnh, nhân viên gác chắn tại khu vực đã kịp thời báo tin, triển khai tín hiệu dừng tàu, giảm thiểu và ngăn chặn những thiệt hại nghiêm trọng.

Phó Thủ tướng nghe Tổng Công ty đường sắt VN báo cáo tiến độ khắc phục cầu Ghềnh và nâng cấp các ga hành khách, hàng hóa ở Đồng Nai - Ảnh: Hà Mi/Tuổi trẻ.

Phó Thủ tướng đánh giá việc xây cầu hết sức cấp bách và yêu cầu Bộ GTVT phải tập trung các lực lượng thi công cầu Ghềnh mới trong thời gian sớm nhất, đảm bảo chất lượng và an toàn để nối lại huyết mạch đường sắt Bắc - Nam. Báo Tuổi trẻ thông tin.

“Sau vụ sập cầu ở Hải Dương và vụ sập cầu Ghềnh cho thấy an toàn giao thông đường thủy hết sức phức tạp. Vì vậy Bộ Công an chỉ đạo cho Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng điều tra, làm rõ trách nhiệm các đơn vị có liên quan nhằm có hình thức xử lý”- ông Phúc yêu cầu.

Ngoài ra, phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT phải có trách nhiệm rà soát các cây cầu yếu, gấp rút làm vì việc đảm bảo an toàn giao thông, tính mạng của người dân là trên hết. Đồng thời Bộ GTVT phải đánh giá là các đường ngang ở các tuyến đường sắt, những vị trí nguy hiểm để đưa ra các giải pháp an toàn giao thông.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến ga Trảng Bom (Đồng Nai) để nghe báo cáo tiến độ nâng cấp đường tàu ở đây, đồng thời nghe Tổng Công ty đường sắt VN bố trí bến bãi ở các ga Biên Hòa, Hố Nai nhằm vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Nên đọc




Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo