Xã hội

Sập cầu Ghềnh: Trục vớt thành công nhịp dầm số 2

(DNVN) - Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh tại Đồng Nai, công tác trục vớt đang được tiến hành khẩn trương. Nhịp dầm số 2 của cầu Ghềnh đã được đơn vị trục vớt tách khỏi mố cầu.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, theo quan sát, ngay từ sáng các đơn vị trục vớt  cầu Ghềnh thực hiện thao tác móc dây cáp cần cẩu vào nhịp dầm số 2. Sau khi cắt đứt một đoạn nhịp dầm số 2 trên mố cầu, cần cẩu 150 tấn trên sà lan 2.000 tấn và cần cẩu 500 tấn trên sà lan 3.600 lần lượt cẩu nhịp dầm.

Nhịp dầm số 2 của cầu Ghềnh đã được đơn vị trục vớt tách khỏi mố cầu. Ảnh báo Đời sống & Pháp luật.

Theo đó, đoạn nhỏ của nhịp dầm số 2 được cần cẩu 150 tấn cẩu thẳng lên sà lan, riêng đoạn lớn được cần cẩu 500 tấn cho hạ xuống lòng sông. Sau khi nhịp dầm số 2 đưa hẳn xuống lòng sông an toàn, các thợ lặn tiếp tục tháo cáp, cắt dưới nước.

Đơn vị trục vớt cầu Ghềnh cho biết, nhịp dầm số 3 dưới lòng sông đã được cắt xong, hiện đơn vị tiếp tục cho cắt nhịp dầm số 2, sau đó cẩu cả hai lên sà lan và lai dắt vào bờ.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen đột xuất cho ông Huỳnh Ngọc Sơn (53 tuổi) và em trai ông là Huỳnh Ngọc Hoàng (46 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, ông Hoàng, ông Sơn được nhận bằng khen đột xuất vì đã báo sự cố sập cầu Ghềnh cho nhân viên gác chắn, kịp thời ngăn chặn đoàn tàu đang di chuyển về từ hướng ga Sóng Thần (Bình Dương) qua cầu Ghềnh để vào ga Biên Hòa (Đồng Nai) vào trưa 20/3.

Cụ thể, sau khi sà lan đụng sập cầu Ghềnh đổ xuống sông Đồng Nai, anh Hoàng và anh Sơn thấy sự cố đã báo tin cho nhân viên gác chắn ở ngã tư Chợ Đồn-P. Bửu Hòa để ngăn chặn tàu hàng (số hiệu 2542) lưu thông từ ga Sóng Thần vào TP. Biên Hòa. Anh Hoàng là người đầu tiên tức tốc chạy đến báo cho nhân viên gác chăn để dùng cờ hiệu chặn tàu.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo