Pháp luật

Sát thủ "biến sắc" khi nghe lại tội ác đã gây ra

(DNVN) - Ngay từ sáng 17/12, hàng nghìn người dân đã có mặt theo dõi phiên xử vụ thảm sát tại Bình Phước. Khuôn mặt của Tiến và Dương có phần béo hơn trước, bị can Thoại gầy rộc. Cả 3 bị cáo tỏ vẻ hốt hoảng khi nghe tòa đọc lại tội ác.

Tin tức trên báo Người lao động, rất nhiều người dân nóng lòng chờ đợi HĐXX làm việc và xem mặt các sát thủ trong vụ án. Bà Cao Thị Mỹ Lan (50 tuổi, quê Bạc Liêu) nói: "Tôi từ Bạc Liêu đón xe lên Bình Phước xem tòa xử án. Tôi chờ đợi rất lâu để được xem thằng sát thủ ngoài đời thường mặt nó tròn méo thế nào mà ác như quỷ dữ".

3 bị cáo gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước hốt hoảng nghe tòa đọc lại tội ác. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Từ 5 giờ sáng, ông Trần Kim Em (ngụ huyện Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã có mặt tại phiên tòa để nhìn trực tiếp 3 bị cáo vụ thảm sát. Ông Em bày tỏ: "Tôi rất bức xúc trước những hành động mà Dương và Tiến gây ra". 

Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động, đa số người dân phẫn nộ, mong muốn cho Dương và Tiến bị tử hình, Thoại bị án tù chung thân. Bà Phạm Thị Hẻo (gần nhà ông Mỹ) giãi bày: “Thoại không trực tiếp gây án thì đừng nên luận tội tử hình. Chỉ nên truy xét về việc biết mà không trình báo gây hậu quả nghiêm trọng với mức án chung thân là quá nặng”.

Tuy nhiên, dư luận vẫn còn hoài nghi về độ chính xác bản cáo trạng mà VKSND tỉnh Bình Phước đưa ra. Những tình tiết cần làm rõ  trong phiên tòa như vì sao ban đầu Tiến thừa nhận giết bà Nga nhưng sau đó khai nhận không giết ai!

Đại diện dòng tộc ông Mỹ (xin giấu tên) cho biết bé Na (Lê Thị Gia Linh, 23 tháng tuổi, con của ông Mỹ và bà Nga) sau đám tang đã được đưa về nhà dì  tại TP HCM nuôi nấng. “Na được gửi học tại một nhà trẻ. Bé rất ngây thơ, hồn nhiên và không biết đã xảy ra chuyện gì. Hiện bé mập hơn trước, có  phần ham chơi; thi thoảng về  lại Bình Phước”-, người thân kể.

 

Toàn bộ công việc liên quan đến Công ty TNHH Quốc Anh của ông Mỹ đều giao cho em bà Nga quản lý, vận hành. Ngày hôm nay (17-12) toàn bộ công nhân được nghỉ để xem phiên tòa. Mọi hoạt động làm ăn đã trở lại bình thường.

Vào lúc 6g, Nguyễn Hải Dương và hai đồng phạm Tiến, Thoại đã được trích xuất khỏi Trại giam Công an tỉnh Bình Phước. Sau khi làm thủ tục, các bị cáo được cho ăn sáng. Theo ghi nhận, các bị cáo đều rất khoẻ mạnh. Tuy nhiên, theo quan sát thì Nguyễn Hải Dương tỏ ra khá lo lắng trước phiên toà xét xử mình. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online từ 6g, hàng trăm cảnh sát cơ động đã có mặt để bảo vệ trật tự khu vực phiên tòa xét xử lưu động thám sát tại Bình Phước. An ninh được thắt chặt ngay từ vòng ngoài. Nhiều người dân cũng đã có mặt để giữ “vị trí đẹp”. Nhiều hàng quán bán nước lưu động cũng được người dân dựng lên để phục vụ cho người dân tham dự. 

Người nhà nạn nhân đưa di ảnh người thân đến phiên xử. Họ đã gào khóc khi thấy 3 bị cáo. Ảnh: Hải An/Zing news.

Địa điểm diễn ra phiên tòa  xét xử lưu động vụ Nguyễn Hải Dương và hai đồng phạm trong vụ thảm sát 6 người rúng động dư luận tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước là một khu đất rộng tới 4ha, nằm trong khu trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, cạnh trường THPT Chơn Thành. 

Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 người tham dự phiên tòa. Vì số lượng người tham dự đông, tính chất vụ án phức tạp và khu vực xét xử lại giữa một khu đất trống nên việc đảm bảo an ninh cần được thắt chặt.

 

Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã tăng cường thêm lực lượng bảo vệ lên tới 400 người (tăng thêm so với dự kiến). Có hơn 100 phóng viên các báo đã đăng ký tham dự đưa tin phiên tòa, trong đó nhiều báo cử tới 3-5 phóng viên tham dự.

Vào lúc 8h, theo Vietnamnet, khi thấy Dương xuất hiện tại tòa, ông Lê Quốc Hưng (em trai nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) định lao về phía bị cáo nhưng cảnh sát hỗ trợ tư pháp kịp thời can thiệp. Những người thân khác của nạn nhân, thấy 3 bị cáo xuất hiện cũng phản ứng nhưng lực lượng chức năng đã kịp bố trí lực lượng ổn định tình hình.

8h25,  đại diện VKSND tỉnh Bình Phước nắm quyền công tố bắt đầu công bố bản cáo trạng. Dòng người vẫn đổ về khu vực diễn ra phiên tòa ngày một đông. Theo quan sát ước chừng có khoảng 5.000 người dân đến dự khán. Lượng người quá đông, cộng với thời tiết nóng nực khiến khu vực này trở nên oi bức. Báo Zing news thông tin.

8h30: Khi đại diện VKS đọc bảng cáo trạng tới đoạn Dương quyết tâm giết hết 6 người mặc dù Thoại nói "giận ai giết người đó" thì hàng nghìn người dân ồ lên. Họ nói với nhau "sao nó ác thế". 

Trong khi đó, 3 nghi can hốt hoảng cúi gằm mặt trước vành móng ngựa nghe VSK đọc cáo trạng diễn lại tội ác. khi đại diện VKS đang đọc bản cáo trạng dài 22 trang, người nhà nạn nhân òa khóc. Một người trong gia đình nạn nhân la hét, đòi đánh các bị cáo...

 

3 bị cáo trong vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú TP HCM) bị truy tố 2 tội Giết người, Cướp tài sản với khung hình phạt lên đến tử hình.
Phiên tòa được mở lưu động tại khu đất rộng 4 ha trong trung tâm hành chính huyện Chơn Thành (Bình Phước). Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước.
Theo cáo trạng, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) từng yêu nhau 2 năm. Khoảng tháng 4/2013, Linh nói lời chia tay, Dương nảy sinh lòng thù hận và lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.
Rạng sáng 7/7, thanh niên này cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ, sát hại 6 người trong gia đình, chỉ có bé Na (18 tháng tuổi, con gái út chủ nhà) thoát chết.
Trong vụ án, Trần Đình Thoại từng cùng Dương lên kế hoạch và cố gắng thực hiện hành vi giết người nhưng bất thành. Sau đó, Thoại mua thêm dao cho Dương và từ chối tham gia giết người cùng thanh niên 24 tuổi.
Theo nhà chức trách, Thoại từ bỏ và không thực hiện được hành vi giết người cướp của là ngoài ý muốn. Do vậy, thanh niên này cũng bị truy tố các tội danh như Dương và Tiến.

Nguồn: Zing news

*Tiếp tục cập nhật.... 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo