Quốc tế

Sau S-400, Nga điều cả phi đội máy bay chiến đấu đến Syria trả thù

(DNVN) - Sau khi điều hệ thống phòng không tối tân S-400 Triumf đến Syria, Bộ quốc phòng Nga tiếp tục tăng cường hàng chục chiến đấu cơ bảo vệ các tiêm kích, cường kích ném bom của nước này.

Ngày 26/11, hãng thông tấn RT của Nga dẫn tin từ Bộ quốc phòng nước này cho biết sau khi điều động đến Syria các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf, Moscow đang có kế hoạch điều tới căn cứ Hmeymim của Syria khoảng 10-12 chiến đấu cơ để làm nhiệm vụ hộ tống cho 24 máy bay ném bom của nước này hiện đang hoạt động tại chiến trường Syria. 

Nga đã tăng lượng máy bay tham gia không kích IS lên hàng trăm chiếc.

Cụ thể, trong thời gian tới, mỗi máy bay ném bom Su-24M Su-34 hoặc máy bay cường kích Su-25 đi đánh bom mục tiêu, phải có 1 tiêm kích Su-27SM hoặc Su-30SM theo bảo vệ.

Động thái này diễn ra chỉ sau 2 ngày khi tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắn hạ một cường kích ném bom Su-24M của Nga vì cho rằng chiến đấu cơ này đã "vi phạm không phận trong 17 giây".

Trước thông tin Nga sẽ tăng cường thêm 10 máy bay vào chiến trường Syria, Ngoại trường Ai Cập Sameh Shoukry cũng đã lên tiếng ủng hộ quyết định nói trên. Đồng thời, ông Sameh Shoukry cũng khẳng định Moscow ngày càng củng cố được vai trò của mình tại Trung Đông.

Bên cạnh đó, Tư lệnh Quân khu miền Trung của Không quân Mỹ, Trung tướng Charles Brown cũng cho rằng việc Nga triển khai thêm vũ khí tới Syria sẽ không ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động của Mỹ tại Syria do Moskva và Washington đang cùng theo đuổi mục tiêu chung là đánh bại IS ở Syria.

Tuy nhiên, Trung tướng Charles Brown cũng không quên nhấn mạnh rằng, Hoa Kỳ và Nga cần tăng cường thêm các kênh thông tin liên lạc nhằm tránh những sự cố va chạm không cần thiết giữa quân đội hai nước.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo