Quốc tế

"Không thể có chuyện Thổ Nhĩ Kỳ không nhận ra máy bay Su-24 Nga"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định 'chắc nịch' của Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp báo ở Moscow tối 26/11 sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Moscow tối 26/11 sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trong vụ máy bay tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ cường kích ném bom Su-24, không quân Thổ Nhĩ Kỳ không thể không nhận ra mục tiêu là chiếc Su-24M của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông chủ Điện Kremlin cũng cho biết cho biết Nga không có ý định can thiệp vào số phận của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, nhưng lấy làm tiếc vì Ankara đã phá hỏng quan hệ tốt đẹp song phương.

Trước đó, Tổng thống Erdogan tuyên bố nước này có thể đã "cảnh báo máy bay" theo cách khác thay vì bắn hạ nếu Ankara biết rằng máy bay này là của Moskva. 

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Erdogan cho biết ông đã tìm cách gọi điện cho Tổng thống Putin sau khi Ankara bắn hạ chiếc Su-24 của Nga nhưng ông chủ Điện Kremlin đã không nghe máy.

Tổng thống Putin hôm 26/11 cho biết quan hệ giữa 2 nước tiếp tục căng thẳng bởi chính phủ Ankara đang lái mối quan hệ này đâm đầu vào bế tắc. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày thông báo đã triệu đại sứ Nga tới để phản đối các vụ tấn công nhằm vào đại sứ quán nước này đang hoạt động tại Nga.

Trước đó, hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Moscow với nhiều băng rôn mang khẩu hiệu “hành động đâm sau lưng Nga, chúng tôi sẽ không tha thứ” và “Thổ Nhĩ Kỳ = IS”.

 

Nguồn tin cho biết, những người biểu tình đã tụ tập bên ngoài đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow từ đêm 24/11, trong khi hàng trăm người tiếp tục biểu tình hôm qua 25/11. Nhiều người quá khích ném trứng, đá, cà chua và phẩm màu vào bên trong và hô vang các khẩu hiệu qua loa phóng thanh thậm chí chửi bới các nhân viên của đại sứ quán.


Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo