Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tố Nga dội bom xe cứu trợ ở Syria trả đũa vụ Su-24 bị bắn

(DNVN) - Ngày 26/11, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng cáo buộc không quân Nga dội bom tấn công xe cứu trợ của nước này ở Syria nhằm trả đũa vụ bắn hạ máy bay Su-24.

kênh truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đã đưa tin, một xe cứu trợ của nước này đã bị tấn công và trúng bom tại tỉnh Aleppo của Syria. Vụ tấn công diễn ra ngay sau ngày vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga do quân đội Ankara Kỳ thực hiện.

Xe cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ bốc cháy dữ dội ở khu vực thị trấn Azaz thuộc lãnh thổ Syria.

Đồng thời, Kênh truyền hình Anadolu còn cáo buộc chính không quân Nga đã thực hiện vụ tấn công nói trên để trả thù vụ Su-24 bị bắn rơi. Tuy nhiên, Anadolu lại không đưa được ra bất kỳ bằng chứng nào.

Được biết, trên xe cứu trợ của Thổ Nhĩ Kỳ có 17 người, trong số đó 7 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương khi vụ tấn công xảy ra. Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, các nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức tới hiện trường và nỗ lực dập tắt đám cháy.

Tỉnh Aleppo của Syria nơi vụ tấn công xảy ra chính là địa điểm mà trong vài tuần gần đây quân đội chính phủ Tổng thống Assad thực hiện các đợt không kích. Bên cạnh đó, khu vực miền Bắc Latakia cũng được đưa vào tầm ngắm của không quân Nga cùng không quân Syria kể từ sau ngày chiếc Su-24 bị bắn hạ.

Trước cáo buộc trên của Thổ Nhĩ Kỳ, chính phủ Tổng thống Nga Putin vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

Trong một diễn biến liên quan khác, nguồn tin cấp cao trong chính quyền nước Nga cho biết điện Kremlin sẽ có những quyết định cứng rắn đối với Thổ Nhĩ Kỳ tương thích với cảnh báo của Tổng thống Vladimir Putin ngày hôm qua 25/11 rằng hành động bắn hạ máy bay Su-24 của Ankara sẽ có những tác động nghiêm trọng đến mối quan hệ Nga - Thổ trong nhiều lĩnh vực như quân sự, năng lượng, du lịch, thương mại,...

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo