Quốc tế

Nga tiếp tục không kích dữ dội chưa từng thấy vào khu vực Su-24 bị bắn

(DNVN) - Ngày 26/11, Nga vẫn tiếp tục tăng cường chiến dịch không kích vào các "mục tiêu khủng bố" ở khu vực máy bay Su-24 bị bắn hạ gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Không có khái niệm ‘cách xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ’ Chỉ có khái niệm ‘không phận Syria’ Chúng tôi thấy vui mừng nếu các tổ chức khủng bố chạy xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không may chúng vẫn lảng vảng ở đây.”

Máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga ở Syria.

Truyền hình Syria cho biết không quân nước này cũng tham gia vào cuộc không kích ở phía Bắc tỉnh Latakia. Trong những ngày qua, quân chính phủ liên tục đẩy lùi được quân nổi dậy ở các khu vực Jabal Akrad và Jabal Turkman, nơi mà phiến quân Syria đã bắn hạ trực thăng Mi-8 của Nga khiến một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Máy bay Nga cũng oanh tạc vào các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thị trấn Manbej, Đông Bắc Aleppo, và các ngôi làng của người Turkmen ở tỉnh Latakia, ngay sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem tuyên bố vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga đã cho thế giới thấy rõ sự ủng hộ chủ nghĩa khủng bố của Ankara trong nhiều năm qua. 

Trước đó 25/11, đã có ít nhất 12 vụ không kích dữ dội xuống Latakia, nơi lực lượng thân chính phủ đụng độ với quân nổi dậy và các tiểu đoàn của Mặt trận al-Nusra thuộc al-Qaeda và các tay súng người Thổ.

Bên cạnh đó, chiến hạm Nga ở Địa Trung Hải cũng phóng tên lửa vào khu vực này bên cạnh các trận pháo kích dồn dập của quân chính phủ Syria. Phía lực lượng nổi dậy cho rằng Nga đang “báo thù” việc máy bay của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

 

Như tin tức đã đưa trước đó, máy bay chiến đấu Sukhoi Su-24 của Nga đã bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vì cho rằng máy bay Nga đã "vi phạm không phận trong 17 giây". 

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo