Khám phá

SCTV dừng phát tín hiệu truyền hình analog ở Hà Nội

SCTV đã có công văn báo cáo Bộ TT&TT về việc thực hiện chấm dứt cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog cũng như dừng phát tín hiệu truyền hình analog ở Hà Nội.

 SCTV đã dừng phát tín hiệu truyền hình analog ở Hà Nội từ 31/10/2014.

Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontuorist (SCTV) đã có công văn báo cáo Bộ TT&TT về việc thực hiện chấm dứt cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog cũng như dừng phát tín hiệu truyền hình analog ở Hà Nội.
 
Theo đó, SCTV đã ngừng cung cấp dịch vụ truyền hình analog ở Hà Nội và tiến hành chuyển đổi 20.500 thuê bao analog tại các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Oai sang sử dụng dịch vụ truyền hình số từ  từ 31/7/2014.
 
Tiếp theo, SCTV tập trung nguồn lực để tổ chức đấu thầu, mua sắm thiết bị, lắp đặt hệ thống truyền dẫn trực tuyến, cung cấp và lắp đặt truyền hình số tới khách hàng. Cho đến ngày 31/10/2014, SCTV đã ngừng phát tín hiệu truyền hình analog tại địa bàn Hà Nội.
 
Tính đến hết ngày 30/10/2014, tất cả các chi nhánh của SCTV trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành việc chuyển đổi này và đã thực hiện ngắt toàn bộ tín hiệu analog trên hạ tầng mạng cáp. Gần 83.000 khách hàng của SCTV tại thị trường Hà Nội đã được hỗ trợ lắp thêm điểm phụ thu truyền hình kỹ thuật số và được miễn cước thuê bao phụ trong 6 tháng đầu tiên.
 
Với thế mạnh hạ tầng công nghệ tiên tiến, SCTV đã đầu tư hệ thống thiết bị để chỉ truyền tín hiệu kỹ thuật số trên hạ tầng mạng cáp nên việc chuyển đổi thuê bao cho các khách hàng không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới tín hiệu truyền dẫn của các thuê bao. Không những vậy, việc chuyển đổi này còn giúp các thuê bao có thể xem được hình ảnh kỹ thuật số với chất lượng hình ảnh tốt hơn với nội dung chương trình phong phú và đa dạng hơn.
 
Theo báo cáo của SCTV, tính đến thời điểm này, SCTV đã có hơn 150.000 hợp đồng sử dụng dịch vụ truyền hình số ở Hà Nội, đồng thời SCTV cũng có 150.000 thuê bao phụ, tổng cộng SCTV đang cung cấp dịch vụ cho hơn 300.000 thiết bị thu truyền hình số ở Hà Nội.
 
SCTV cho biết, việc hoàn thành việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao tín hiệu analog trên hạ tầng mạng cáp sang kỹ thuật số là một nỗ lực rất lớn trong việc đi tiên phong trong việc thực hiện lộ trình số hóa của Chính phủ, đồng thời SCTV đã thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ TT&TT đối với việc thực hiện cung cấp dịch vụ truyền hình của SCTV tại Hà Nội.
 
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tiếp tục đẩy mạnh chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ, SCTV tiếp tục đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dùng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, bao gồm: Trang bị đầu kỹ thuật số SD/ HD miễn phí cho khách hàng với số lượng không giới hạn. Ưu đãi giảm 49% phí thuê bao trong 12 tháng đầu đối với thuê bao kỹ thuật số thứ nhất, chỉ còn  80.000 đồng/ tháng đối với thuê bao HD và 65.000 đồng/tháng đối với thuê bao SD. Miễn phí thuê bao 6 tháng đối với đầu kỹ thuật số thứ hai trở đi.
 
Ông Trịnh Hùng Hạnh, Giám đốc SCTV Hà Nội cho biết, SCTV thực hiện theo đúng cam kết của Sở TT&TT TP.Hà Nội. Bên cạnh đó, SCTV đặt mục tiêu cung cấp cho tất cả các khách hàng của mình những ưu đãi dịch vụ tốt nhất với các gói dịch vụ truyền hình kỹ thuật số phong phú về nội dung, đảm bảo tín hiệu truyền dẫn chất lượng cao và mức phí thấp nhất trên thị trường hiện nay.
 
Theo Sách trắng CNTT-TT 2014, SCTV vị trí dẫn đầu về thị phần truyền hình cáp Việt Nam, chiếm 34,2% thị phần cả nước. SCTV đã có hơn 2 triệu thuê bao trên toàn quốc và trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đứng đầu cả nước cả về số lượng doanh thu và thuê bao.
 
Theo ICTnews
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo