Khám phá

SCTV mang truyền hình HD đến mọi nhà

Hiện nay, phần nhiều các hộ gia đình tại những đô thị lớn đã trang bị TV màn hình phẳng với độ phân giải Full HD (1080p), nhiều trong số đó là các dòng TV LED tiết kiệm điện hay TV tương tác thông minh (Smart TV).

Tuy nhiên, họ lại chưa thể khai thác được hết các tính năng, ưu điểm của TV độ nét cao vì vẫn đang đăng ký thuê bao các chương trình theo chuẩn Analog. Hầu hết mọi người đều chọn mua TV HD đơn giản vì sản phẩm đẹp, bắt kịp thời đại. Nhưng còn ít người nghĩ đến chuyện sử dụng dịch vụ truyền hình chất lượng cao vì khái niệm nhà cung cấp dịch vụ truyền hình HD tại nước ta còn khá mới.

Với sự ra đời của truyền hình HD, những trải nghiệm “rạp hát tại gia” sống động hơn bao giờ hết, có thể nói xu hướng cung cấp truyền hình HD sẽ chiếm lĩnh trong tương lai.

Dễ nhận thấy là chất lượng hình ảnh, âm thanh của công nghệ số tốt hơn công nghệ analog rất nhiều, nhờ đó, người dân sẽ được thưởng thức các chương trình truyền hình với chất lượng cao. Mặt khác, khách hàng cũng có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ mới mà truyền hình analog không thể tạo ra được: truyền hình HD, 3D... hoặc theo những phương thức mới như: xem trên các thiết bị di động, xem lại chương trình yêu thích bị bỏ lỡ, xem theo yêu cầu, sử dụng các tính năng mạng xã hội để bình luận, bầu chọn, khuyến khích bạn bè xem các chương trình mình yêu thích...

Với nỗ lực đưa truyền hình siêu nét đến với mọi gia đình. Truyền hình cáp SCTV đã triển khai cung cấp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số với 133 kênh, trong đó có 25 kênh chuẩn HD và đặc biệt Truyền hình kỹ thuật số của SCTV được truyền trên mạng truyền hình cáp hữu tuyến của SCTV nên không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết như các công nghệ truyền dẫn khác.

Tuy nhiên, có một bài toán mà rất nhiều bạn xem đài quan tâm cũng như mong muốn có được lời giải đó là: Với kỹ thuật giải mã trên các đầu giải mã của SCTV có thể cho xem truyền hình chuẩn HD bằng các dòng TV HD Ready thông dụng không, hay phải đổi TV full HD mới xem được?

Như các bạn đã biết, các chương trình phát HDTV cần có độ phân giải lên đến 1920x1080. Do đó, các màn hình LCD/LED có số điểm ảnh càng lớn thì càng phát huy được tính năng và thế mạnh vốn có của nó như cho hình ảnh rõ nét, chất lượng tuyệt vời cùng màu sắc rực rỡ và âm thanh trung thực.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, rất nhiều gia đình Việt Nam đang sở hữu LCD/LED có hỗ trợ chuẩn hình ảnh HD và có độ phân giải chỉ với 1280x720 (720p), thường có ở các loại LCD 32 inch trở xuống. Trên thị trường người bán hàng hay gọi là chuẩn HDready.

Và bài toán đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với những ai đã, đang và sẽ sở hữu đầu thu kỹ thuật số SCTV, vì giờ đây ngõ ra của đầu thu này có thể hỗ trợ cài đặt nhiều chuẩn phát sóng HDTV như 720p, 1080i và 1080p nên vẫn đáp ứng đầy đủ cho các LCD từ 32inch với chất lượng hình ảnh, âm thanh trung thực nhất.

Việc ra đời truyền hình HD đã đánh dấu sự nỗ lực to lớn của SCTV trong việc phát triển xu thế số hóa của truyền hình Việt Nam. Luôn nâng cao chất lượng nội dung chương trình, mở rộng diện phủ sóng, đầu tư công nghệ truyền hình kỹ thuật số hiện đại và quan tâm đến nhu cầu, thị hiếu của khách hàng là những yếu tố xứng đáng để SCTV ngày càng được nhiều khán giả yêu mến và trở thành thương hiệu uy tín nhất hiện nay.

 

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo