Tin tức - Sự kiện

Sẽ thanh tra toàn diện Pepsi, Coca-Cola...

(DNVN) - Thanh tra Bộ Y tế vừa đề nghị Bộ Y tế duyệt kế hoạch thanh tra toàn diện với nhiều công ty nước giải khát lớn của Việt Nam trong đó có các thương hiệu lớn như Pepsi, Coca-Cola...

Thanh tra Bộ Y tế vừa cho biết, đơn vị này vừa gửi ý kiến đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2016. Theo đó, trong năm tới, thanh tra ngành y tế sẽ "ghé thăm" nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước giải khát lớn như Pepsi, Coca-Cola...

Ảnh minh họa.

Được biết, khi tiến hành thanh tra tại các doanh nghiệp này, cơ quan thanh tra có thể sẽ kiểm tra toàn bộ các mẫu nguyên liệu đầu vào, sản phẩm đầu ra, các hồ sơ đăng ký sản phẩm của các doanh nghiệp.

Liên quan đến hãng nước giải khát Coca-Cola, mới đây, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa lập lực lượng chống chuyển giá nhằm thu thập, nghiên cứu các dấu hiệu chuyển giá đang được các doanh nghiệp sử dụng tại Việt Nam mà doanh nghiệp đầu tiên được đơn vị này nhắm tới là Coca-Cola Việt Nam.
Được biết, doanh nghiệp này đang đứng đầu bảng trong danh sách doanh nghiệp nghi vấn có dấu hiệu chuyển giá do liên tục kê khai lỗ trong nhiều năm. Các năm từ 2012 trở về trước công ty này liên tục kê khai lỗ lớn, từ năm 2013 bắt đầu kê khai lãi.

Cụ thể năm 2013, Công ty Coca-Cola lãi 150 tỉ đồng và tiếp tục lãi 350 tỉ đồng trong năm 2014. Tuy nhiên, do doanh nghiệp được chuyển lỗ trong vòng năm năm nên đến nay Công ty Coca-Cola Việt Nam vẫn chưa đóng một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào.

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo