Khám phá

Sên khổng lồ màu hồng ở Australia

Loài sên có màu kỳ lạ này được tìm thấy tại vùng núi Kaputa, phía bắc bang New South Wales, với kích thước dài đến 20 cm.

Loài sên hồng trưởng thành có thân dài tới 20 cm. Ảnh: AP

Con ốc sên khổng lồ màu hồng sống trong khu rừng tại một đỉnh núi cao hơn 1.500 m và bị cô lập, khi trưởng thành chúng có thể dài tới 20 cm. Loại ốc sên này được đặt tên khoa học là Triboniophorus aff.graeffi.

Loài sên hồng, thường trốn dưới lớp lá dưới đất trong thời gian ban ngày, nhưng thỉnh thoảng vào buổi tối chúng xuất hiện thành đàn hàng trăm con để ăn đất và rêu trên thân cây.

"Vào mỗi buổi sáng, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con sên hồng nhưng chỉ trong một khu vực nhất định", Micheal Murphy, kiểm lâm làm việc tại vườn quốc gia và động vật hoang dã, cho biết.

Loài sên hồng khổng lồ được cho là có nguồn gốc ở phía đông Australia từng được bao phủ phần lớn bởi các khu rừng nhiệt đới. Sau khi một núi lửa phun trào cách đây khoảng 17 triệu năm, khu vực này trở nên khô cằn chỉ còn lại một số vùng nhỏ có điều kiện giống rừng nhiệt đới. Đây là những khu vực loài động vật không xương sống có thể tồn tại.

Dấu vết sên hồng để lại trên đá. Ảnh: AP

Theo Amusing Planet, sên hồng là loài động vật hiếm và đặc trưng của vùng núi Kaputar, nên ủy ban khoa học bang New South Wales mới đây quyết định đưa khu vực này vào danh sách “cộng đồng sinh thái bị nguy hiểm”.

 

VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo