Quốc tế

Singapore: Bắt giữ 27 người ủng hộ phiến quân IS

(DNVN) - Ngày 20/1, giới chức Singapore thông báo đã bắt giữ 27 công nhân xây dựng người Bangladesh "ủng hộ tư tưởng cực đoan của các nhóm khủng bố", trong đó có Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

27 công dân Bangladesh làm công nhân xây dựng ở Singapore, bị bắt ngày 16/11/2015 và 1/12/2015. Trong số này 26 tên đã bị trục xuất về Bangladesh. Tên duy nhất không bị trục xuất vì phải thụ án tù do muốn trốn khỏi Singapore sau khi đồng bọn bị bắt. Thụ án xong tên này sẽ bị trục xuất.

Bộ Nội vụ Singapore cho biết nhóm người nêu trên đã sử dụng nhiều mưu mẹo để tránh bị phát hiện. Chúng bí mật chuyền tay nhau các tài liệu về hành động khủng bố. Hằng tuần chúng đều họp để trao đổi về các cuộc xung đột liên quan đến Hồi giáo và sử dụng vũ trang. Bộ Nội vụ khẳng định một số tên đã dự tính hành động bạo lực ở nước ngoài nhưng chưa có âm mưu tấn công tại Singapore.

Một số người Bangladesh trong nhóm bị Singapore trục xuất.
Một số người Bangladesh trong nhóm bị Singapore trục xuất.

Tuyên bố của Bộ Nội vụ Singapore cho biết: "Họ ủng hộ tư tưởng thánh chiến của các nhóm khủng bố như Al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria.... Họ bí mật chia sẻ những tài liệu liên quan đến thánh chiến, tổ chức nhóm họp hàng tuần để thảo luận về thánh chiến vũ trang và các cuộc xung đột liên quan đến người Hồi giáo... Một số thành viên từng cân nhắc tấn công vũ trang ở nước ngoài, song không lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Singapore".

Báo The Straits Times ngày 20/1 cũng dẫn lời ông Yaacob Ibrahim, bộ trưởng phụ trách các vấn đề Hồi giáo, kêu gọi người dân Singapore cảnh giác hơn đối với tư tưởng cực đoan và hoạt động khả nghi. Ông cũng kêu gọi người dân đoàn kết và không phân biệt đối xử với lao động nước ngoài ở Singapore.

Việc Singapore trục xuất các phần tử cực đoan diễn ra trong bối cảnh nguy cơ khủng bố gia tăng ở Đông Nam Á. Hồi tuần trước, các tay súng và những kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ tấn công liên hoàn ở trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia. Ít nhất 7 người chết và nhiều người bị thương. Cảnh sát Indonesia đã xác định kẻ chủ mưu từng đến Syria và gia nhập IS.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo