Quốc tế

Singapore bắt giữ 8 người "học" IS âm mưu tấn công khủng bố

(DNVN) - Singapore vừa bắt giữ 8 người đàn ông Bangladesh làm việc ở nước này với tội danh lên kế hoạch tấn công khủng bố và thành lập nhà nước hồi giáo kiểu IS khi về nước.

Tờ Straits Times dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Singapore ngày 5/5 cho biết, 8 người này tự nhận là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Bangladesh (ISB) và từng tham gia vào các nhóm chiến đấu của IS tại Syria và Iraq với tư cách là những tay súng ngoại quốc.

Chân dung 8 người đàn ông Bangladesh âm mưu khủng bố chính quê hương của mình.

8 người này gồm Islam Shariful, 27 tuổi ; Mamun Leakot Ali, 29 tuổi ; Md Jabath Kysar Haje Norul Islam Sowdagar, 30 tuổi ; Miah Rubel, 26 tuổi ; Rahman Mizanur, 31 tuổi; Sohag Ibrahim, 27 tuổi; Sohel Hawlader Ismail Hawlader, 29 tuổi; Zzaman Daulat, 34 tuổi.

Dự định ban đầu của 8 người này là sang Trung Đông và chiến đấu cho IS tại Iraq, Syria. Tuy nhiên, do đường xá xa xôi, cách trở, cả 8 người quyết định trở về Bangladesh, âm mưu lật đổ chính phủ bằng con đường bạo lực rồi thiết lập một nhà nước hồi giáo kiểu IS ngay tại Bangladesh.

Hôm 26/4, Singapore đã bắt giữ 8 người này trong đợt truy bắt đầu tiên các phần tử khủng bố là công nhân ngoại quốc làm việc ở nước này.

Bộ Nội vụ Singapore cho biết, họ có bằng chứng buộc tội khi phát hiện nhóm này có các tài liệu chế tạo vũ khí và bom. Chúng cũng đang gây quỹ để mua vũ khí thực hiện các vụ tấn công ở Bangladesh. Cảnh sát không tiết lộ số tiền họ tịch thu được là bao nhiêu.

Vụ việc trên tại Singapore cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng cao của làn sóng cực đoan hóa do IS phát động đang tràn vào các nước châu Á. Trước đó, hồi cuối năm 2015, cảnh sát Singapore cũng đã tạm giam 27 người đàn ông Bangladesh vì tư tưởng cực đoan khủng bố nhưng sau đó đã trục xuất vào tháng 1 vừa rồi.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo