Khám phá

Smartphone vượt mốc 1 tỉ

Theo kết quả nghiên cứu thị trường từ Hãng Strategy Analytics, số lượng smartphone đang được sử dụng trên thị trường đã vượt mốc 1 tỉ và dự kiến tăng nhanh lên 2 tỉ trong ba năm tới.

 Chiếc smartphone (điện thoại thông minh) đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1996 từ Hãng Nokia nhưng gặp phải sự "thờ ơ" từ người tiêu dùng, doanh số bán ra chỉ là một con số rất nhỏ. Phải đến 11 năm sau thị trường smartphone mới thật sự bùng nổ khi Apple ra mắt phiên bản iPhone thế hệ đầu tiên vào năm 2007.

Trong quý 3-2011, Hãng Strategy Analytics ghi nhận số lượng smartphone trên thị trường trong năm 2011 đạt con số 708 triệu chiếc và chỉ trong 12 tháng, con số smartphone đã nhanh chóng tăng thêm 300 triệu chiếc, đưa tổng số smartphone đang sử dụng trên toàn cầu vượt con số 1,038 tỉ.

Strategy Analytics dự đoán trong ba năm nữa, theo nhu cầu mạnh mẽ đối với các thiết bị di động kết nối Internet, số lượng smartphone hiện nay sẽ tăng gấp đôi, đạt 2 tỉ chiếc. Ngoài ra, xu hướng chuyển dịch từ điện thoại di động phổ thông có chức năng cơ bản như gọi thoại, nhắn tin và không thể kết nối Internet sang smartphone tại các quốc gia đang phát triển sẽ là thị trường màu mỡ cho smartphone. Bên cạnh đó, mức chênh lệch giá giữa điện thoại di động phổ thông và smartphone dần bị xóa nhòa qua các dòng smartphone giá rẻ.

Theo Strategy Analytics, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung cũng làm ảnh hưởng lớn đến số lượng smartphone bán ra thị trường và ảnh hưởng đến cả các công ty lớn khác. Trong khi đó, Nokia đã đánh mất vị trí hàng đầu của mình trên thị trường điện thoại di động, đặc biệt ở phân khúc điện thoại thông minh (smartphone). "Sân chơi" này giờ là chiến trường của hai ông lớn Apple và Samsung.

Số lượng smartphone đang được sử dụng trên toàn thế giới trong các quý 3-2011, quý 2 và 3-2012 theo thống kê từ Strategy Analytics

Từ tháng 4 đến tháng 6, theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics, doanh số smartphone Samsung đạt 50,5 triệu chiếc còn Apple bán ra 26 triệu chiếc.

 

Như Trâm (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo