Quốc tế

Sốc: 1.500 phụ nữ Mỹ sẽ khỏa thân phản đối Donald Trump

(DNVN) - Khoảng hơn 1.500 phụ nữ cho biết đã sẵn sàng tham tham một sự kiện khỏa thân để bày tỏ sự phản đối ông Donald Trump vào Nhà Trắng.

Tin tức tên báo Giao thông, trang Telegraph hôm 17/6 đưa tin, hơn 1.500 phụ nữ Mỹ đã sẵn sàng tham gia vào sự kiện khỏa thân để thể hiện sự phản đối với ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi Spencer Tunick – nghệ sĩ phát động sự kiện kêu gọi 100 người tình nguyện tham gia.

Khoảng 1.500 phụ nữ Mỹ sẽ biểu tình khỏa thân phản đối ông Donald Trump vào Nhà Trắng gây "sốc". Ảnh minh họa.

Theo đó, những người tham gia sẽ cầm trên tay một chiếc gương và đứng trước địa điểm tổ chức hội nghị ở Cleveland, bang Ohio. Nhiều người cho biết, họ tự nguyện tham gia cuộc biểu tình này vì những phát ngôn đầy thù địch của ông Trump về vấn đề người nhập cư và nữ quyền.

Một tình nguyện viên chia sẻ: “Là một con người, tôi muốn đứng lên chống lại Trump và Đảng Cộng hòa vì có những phát ngôn căm ghét nhằm vào phụ nữ, người nhập cư, người đồng tính, và tất cả những ai khác đang “đầu độc” quốc gia này”.

Trong khi đó, một phụ nữ khác nói rằng chị muốn là một ví dụ không chỉ cho con gái chị mà cho cả những người phụ nữ và trẻ nhỏ khác thấy về cách những người phụ nữ khỏa thân có thể chiến thắng có giá trị hơn là những gì mắt có thế thấy được. Báo Diễn đàn doanh nghiệp thông tin.

Số lượng người tình nguyện tham gia khỏa thân có thể cho thấy rằng ông Trump cũng đang bị nhiều người ghét bỏ ở Mỹ như thế nào. Nghệ sỹ Tunick, người từng tổ chức các sự kiện khỏa thân công cộng tại Sydney và Mexico City, thì nói rằng phản hồi từ lời kêu gọi của ông là “không thể tin được.”

Người tổ chức sự kiện này cũng cho rằng động cơ để ông kêu gọi một sự kiện khỏa thân để phản đối ông Trump cũng xuất phát từ mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn cho các con gái của ông, một đứa 9 tuổi và một đứa 11 tuổi. “Tôi muốn chúng lớn lên trong một thế giới tiến bộ và công bằng và sự đối sử tốt hơn với phụ nữ,” ông chia sẻ.

 

Trong quá trình vận động tranh cử của mình, ông Trump đã khiến nhiều người phụ nữ tức giận khi nói rằng những phụ nữ phá thai sẽ bị trừng phạt. Đồng thời ông cũng chỉ trích đối thủ là bài Hillary Clinton đang dẫn đầu các cuộc trưng cầu dân ý vì bà chơi một “quân bài phụ nữ.”

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo