Khám phá

Sojabook – Mạng xã hội dành riêng cho nông dân

Sojabook là tên một mạng xã hội mới được thiết lập ở Argentina. Điểm đặc biệt là trang mạng này là nơi tụ họp của những người nông dân và cả những người yêu thích nông nghiệp trên khắp thế giới.

Argentina là một trong những nước có nền sản xuất nông nghiệp phát triển nhất trên thế giới. Giờ đây, quốc gia này lại trở thành nước tiên phong trong việc thiết lập một mạng xã hội trực tuyến riêng dành cho những người nông dân. Đây không chỉ là nơi để giao lưu, kết bạn mà còn giúp những người yêu thích trồng trọt trên thế giới có cơ hội trao đổi thông tin và phương thức sản xuất mới.
 
Anh Rodrigo Lopez, nông dân Argentina cho biết: “Tôi mới tham gia mạng xã hội này được khoảng 6 tháng. Ban đầu có rất ít người tham gia nhưng giờ đây rất đông người sử dụng trang mạng xã hội này. Trang mạng này rất thông minh, bạn có thể định vị dễ dàng, kết nối và liên lạc nhanh chóng”.
 
Khác với facebook, Sojabook nghiêng nhiều về chia sẻ thông tin, hơn là đăng tải hình ảnh. Với tính năng chia nhóm và tạo lập diễn đàn, người tham gia có thể thiết lập một không gian riêng để cùng chia sẻ với bạn bè về những vấn đề họ quan tâm. Tại đây, chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm nhất là các kinh nghiệm trồng trọt và phương thức sản xuất nông nghiệp mới.
 
Ý tưởng thiết lập một mạng xã hội dành riêng cho nông dân tình cờ đến với anh Mariano, chủ dự án khi anh tham gia một hội chợ nông nghiệp. Anh Mariano Torrubiano cho biết: “Tôi đã để ý tới một người nông dân khi đang kéo máy cày, ông ấy bắt đầu sử dụng máy tính và điện thoại iPhone. Ban đầu tôi nghĩ có thể ông ấy đang kết nối với hệ thống vệ tinh để định vị chẳng hạn. Nhưng khi đến gần hơn, tôi thấy ông ấy một bên đang kết nối Facebook còn bên kìa thì gửi tin nhắn và đăng tải hình ảnh lên Facebook. Ý tưởng thiết lập mạng xã hội này đến với tôi. Tôi nhận ra rằng một mạng xã hội đáp ứng riêng nhu cầu của những người sản xuất nông nghiệp là rất cần thiết”.
 
Hiện tại trang mạng xã hội này đã thu hút được hơn 30.000 người tham gia. Trong số đó, có rất nhiều nông dân ở những đất nước cách xa Argentina như Trung Quốc, Ấn Độ, hay Nga.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo