Song Hye Kyo kiện hãng nữ trang vì lạm dụng hình ảnh
Tin tức trên báo Thanh niên, nữ diễn viên 35 tuổi đã nộp hồ sơ lên tòa án để khởi kiện hãng trang sức J.Estina - thương hiệu mà cô từng làm gương mặt đại diện và cũng là một trong những nhà tài trợ cho bộ phim Hậu duệ mặt trời.
Đại diện của nữ diễn viên khẳng định rằng nhãn hàng này lạm dụng hình ảnh của Song Hye Kyo để quảng cáo mặc dù hợp đồng giữa hai bên đã hết hiệu lực. Phía Song Hye Kyo đang tìm kiếm số tiền bồi thường 260.000 triệu won (hơn 5,8 tỉ đồng) và hứa nếu thắng kiện sẽ quyên tặng toàn bộ số tiền này cho các nhà thiết kế trẻ để khích lệ sự sáng tạo của những tài năng mới nổi.
Cụ thể sự việc, công ty quản lý của Song Hye Kyo cho biết hợp đồng giữa cô và J.Estina đã chính thức hết hiệu lực từ tháng 1/2016. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn tiếp tục lợi dụng tên tuổi của nữ diễn viên bằng cách công khai đăng hình ảnh, video của nữ diễn viên trong phim tại trang web, mạng xã hội, các phòng trưng bày và trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm.
Cụ thể, khi bộ phim Hậu duệ mặt trời do nữ diễn viên đóng vai chính lên sóng từ cuối tháng 2, J.Estina sử dụng những hình ảnh, video của cô trong phim để quảng bá cho sản phẩm. Trong tháng 3, doanh thu của hãng tăng tới 70% nhờ sức hút của Song Hye Kyo. Báo Zing news thông tin.
Hôm 28/4, đối mặt với cáo buộc từ Song Hye Kyo, J.Estina cho biết họ đã ký hợp đồng với nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời là Next Entertainment World nên có quyền sử dụng chất liệu của phim. Tờ Dispatch tiết lộ, hợp đồng này có giá 61.000 USD. Phía nhãn hàng này còn nói thêm, scandal trốn thuế của Song Hye Kyo cách đây 2 năm đã khiến họ thiệt hại nặng nề. Đại diện pháp lý của Song Hye Kyo cho rằng việc J.Estina nhắc lại vụ việc đóng thuế của Song Hye Kyo là “làm hoen ố hình ảnh” và khẳng định sẽ kiện.
“Đây là hành động quá đáng. Điều đầu tiên họ làm là khiến hình ảnh nữ diễn viên bị ảnh hưởng, chúng tôi rất bất mãn với việc gây hiều lầm tới công chúng như này” – một luật sư nói.
Về phía nhà sản xuất Next, họ phủ nhận thông tin mà hãng nữ trang đưa ra. “Thông thường với những trường hợp như này, nhãn hàng cần hỏi ý kiến diễn viên. Thêm vào đó, J.Estina là công ty duy nhất lấy những đoạn trích dẫn của phim với mục đích thương mại. Họ làm vậy mà không có sự đồng ý của chúng tôi. Chúng tôi đã cảnh báo vài lần nhưng không thành” – đại diện Next cho biết với báo giới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo