Khám phá

Staples bị hack, mất 1,16 triệu thẻ thanh toán

Khoảng 1,16 triệu thẻ thanh toán của khách hàng Staples bị tin tặc "cuỗm" khi thâm nhập vào hệ thống máy tính chuỗi cửa hàng bán lẻ này.

Staples nối tiếp danh sách

 
Sau hai tháng ròng rã, Staples công bố chính thức về việc các tin tặc đã thâm nhập vào hệ thống máy tính và đánh cắp dữ liệu chứa 1,16 triệu thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card) của khách hàng thanh toán tại chuỗi cửa hàng bán lẻ này.

Tháng 10, Staples công bố về vụ việc và cho biết phối hợp với các cơ quan điều tra. Và đến nay, Staples quyết định công bố chi tiết cuộc điều tra khi mùa mua sắm cuối năm đến gần.
 
Cuộc điều tra cho thấy, tội phạm mạng đã "cấy" mã độc vào một số hệ thống thanh toán POS tại 115 cửa hàng của Staples trong tổng số 1.400 cửa hàng của công ty này trên toàn nước Mỹ. Vụ tấn công ảnh hưởng đến các khách hàng mua sắm tại các cửa hàng này trong khoảng thời gian từ 20-7 đến 16-8 năm nay.
 
Theo CNN, tin tặc nắm được thông tin khá chi tiết gồm họ tên khách hàng, số thẻ thanh toán, ngày hết hạn và mã bảo mật (cvv), ngân hàng, tuy nhiên, các ngân hàng đã cùng phối hợp giảm thiểu tối đa rủi ro.
 
Giới phân tích cho rằng dữ liệu tin tặc nắm trong tay vẫn rất giá trị trên thị trường chợ đen.
 
Như vậy, Staples đã góp mặt trong danh sách những công ty có hệ thống thanh toán bị tấn công bởi tin tặc trong 12 tháng qua, bao gồm: Albertson, Home Depot, Michaels, Neiman Marcus, P.G.Chang's, Sears Holdings Corp (chuỗi cửa hàng Kmart), Target, và SuperValu.
 
 
Theo Tuổi Trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo