Tin tức - Sự kiện

Sử dụng điện thoại trong phòng thi, một thí sinh bị đình chỉ

(DNVN) - Một thí sinh là công an viên ở cụm thi Bình Thuận đã bị lập biên bản sau khi giám thị phát hiện dùng điện thoại gọi ra ngoài phòng thi để hỏi bài.

Tại phòng thi số 249, điểm thi số 9, đặt tại trường THCS Nguyễn Trãi (đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết), một thí sinh tên H.V.T, bị giám thị phòng thi lập biên bản đình chỉ thi môn tiếng Anh. Được biết, thí sinh H.V.T dùng điện thoại trong phòng thi để gọi ra bên ngoài hỏi bài, bị giám thị bắt được và lập biên bản.

Dùng điện thoại trong phòng thi, một thí sinh bị đình chỉ. Ảnh: báo Dân Trí

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 ,nếu thí sinh nào bị đình chỉ thi bất kỳ môn nào, thì sẽ không được công nhận môn thi đó, đồng thời bị cấm thi các môn khác.

Cùng ngày, tại Hà Nội, báo cáo nhanh của Cụm thi ĐHBK cho biết, trong buổi thi môn Ngữ văn, một nam sinh bị phát hiện sử dụng phao thi. Tại cụm thi số 42 ở Quảng Ngãi, thí sinh Nguyễn Q.V. (điểm thi số 8, khu G trường ĐH Phạm Văn Đồng) bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu trong phòng thi môn Ngữ văn.

Tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 1 (huyện Nam Đàn, Nghệ An), khi vừa bước vào thời gian làm bài thi môn Ngữ văn, giám thị phát hiện 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Ngay lập tức, thí sinh này bị lập biên bản, đình chỉ thi. 

Được biết, tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật bị đình chỉ thi sáng 1/7 là 89 thí sinh (cụm thi tốt nghiệp: 9 và cụm thi đại học: 80) và 1 thí sinh bị cảnh cáo. 

Theo báo cáo của các cụm thi, buổi thi sáng 2/7, cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế. Giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ách tắc.

 

Theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 gồm 8 môn thi được tổ chức thi trong 4 ngày từ 1-4/7. Trong đó, các buổi sáng những ngày thi này sẽ tổ chức thi các môn tự luận, các buổi chiều sẽ thi các môn trắc nghiệm, theo báo Tuổi Trẻ.

Trong chiều nay 2/7, các thí sinh đã thi môn trắc nghiệm môn Vật lýNgày mai, sĩ tử cả nước sẽ bước vào ngày thi thứ 3 với hai môn là Địa lý và Hoá học.

Nên đọc


Thu Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo