Khám phá

Sửa chữa cáp quang biển AAG kéo dài thêm 2 ngày

Theo Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I), dự kiến phải đến tối ngày 12/5, việc kết nối internet của Việt Nam đi quốc tế đến các dịch vụ như Facebook, Yahoo, Youtube... mới hết chậm do đó là thời điểm tuyến cáp quang biển chính kết nối Việt Nam đi quốc tế là AAG mới được sửa chữa xong. Như vậy, thời gian sửa chữa tuyến cáp này chậm hơn 2 ngày so với dự kiến ban đầu.

 

Đề cập đến nguyên nhân của hiện tượng chậm trễ này, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I - đơn vị quản lý quản lý điểm cập bờ của tuyến cáp quang biển AA - cho biết, hiện đội tàu xử lý sự cố vẫn đang nỗ lực hoạt động tại khu vực cáp bị đứt. Tuy nhiên, do điều kiện liên quan tới kỹ thuật, thời tiết chưa cho phép, dự kiến việc xử lý này phải đến 17h ngày 12/5 mới hàn xong mối nối cuối cùng và tuyến cáp mới hoạt động trở lại, tức là chậm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu. 

Đây là lần thứ hai trong năm tuyến cáp quang biển AAG bị đứt, gây ảnh hưởng đến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
 
Cáp AAG lại bị đứt từ cuối tháng 4. Đến 6/5, tàu của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển này mới tiếp cận được vị trí gặp sự cố để tiến hành sửa chữa. 
 
Tính đến 14h, ngày 10/5, tốc độ truy cập từ Việt Nam đi các dịch vụ quốc tế như Google (Gmail, YouTube,...), Microsoft (Outlook, Bing, Skype,...), Facebook, Vimeo,... đã được cải thiện đáng kể. Tình trạng gián đoạn ít xuất hiện hơn so với những ngày trước đó. Tốc độ truy cập vào các dịch vụ trong nước vẫn ổn định.
 
Đây là lần thứ hai trong năm cáp AAG bị đứt. Trong sự cố hồi đầu năm, công tác sửa chữa kéo dài 19 ngày. Năm ngoái, cáp quang AAG cũng đứt 2 lần và đều mất trên hai tuần để khôi phục đường truyền Internet.
 
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo