Pháp luật

Sức khỏe nữ sinh bị tạt axit đến mù mắt giờ ra sao?

(DNVN) - Sức khỏe nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) đã dần ổn định, nhưng những biến chứng của bỏng axít vẫn khiến nạn nhân vô cùng đau đớn.

Tin tức trên báo Zing news, gần một tuần điều trị sau vụ tạt axít kinh hoàng giữa phố Sài Gòn vào hôm 30/3, sức khỏe nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) đã dần ổn định, nhưng những biến chứng của bỏng axít vẫn khiến nạn nhân vô cùng đau đớn. 

Theo bác sĩ, Hương bị bỏng axít 3/4 khuôn mặt độ 3 - 4, với diện bỏng rộng và mức độ sâu như vậy, gương mặt nạn nhân gần như bị hủy hoại. Ngoài ra, mắt trái Hương có thể bị hỏng.

Nữ sinh Hương chịu biến chứng của bỏng axít vẫn khiến nạn nhân vô cùng đau đớn. Ảnh báo Zing news.

Hiện tại, khuôn mặt Hương đang dần biến chứng do thứ hóa chất độc hại gây ra, mắt trái không nhìn thấy gì, còn mắt phải chỉ thấy mờ mờ. Vì quá đau đớn nên Hương không nói gì nhiều, cô gái chỉ mong nhìn rõ được mọi thứ để xem khuôn mặt mình bị tác động thế nào.

Theo bà Nguyễn Thị Lộc (mẹ Hương), cô gái là con thứ 3 trong gia đình. Lúc xuống TP HCM học cao đẳng, bà Lộc gửi Hương ở nhà một người quen. Tuy nhiên, thời gian sau, vì muốn tự lập cho việc học và cuộc sống nên cô gái ra thuê phòng trọ ở riêng.

Hương ở chung phòng trọ với 2 người bạn cùng lớp là Trần Nguyễn Ái Duyên (20 tuổi) và Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi, cùng quê Bình Thuận). “Thời gian đầu, chúng nó thân lắm, xem nhau như chị em. Tuy nhiên, sau đó Hương thường xuyên gọi về nhà nói bị Quyên coi là ‘tình địch’ và luôn tìm cách hãm hại, không ngờ lại xảy ra cớ sự như hôm nay. Con tôi có tội tình gì đâu mà bị chúng nó hại ra nông nỗi này”, bà Lộc nghẹn ngào.

Theo lời người mẹ, bà có nghe con gái kể lại việc Quyên nảy sinh tình cảm đồng giới với Duyên, nhưng cô gái này khước từ. Đồng thời, thấy Duyên tỏ ra thân thiết với Hương hơn nên Quyên ghen tuông. Từ đó, Quyên tìm mọi cách để hãm hại, bôi nhọ Hương nhằm ngăn cách nữ sinh này với Duyên.

Cách đây vài tháng, Hương gọi về cho mẹ khóc và nói bị Quyên vu oan ăn trộm điện thoại của cô ta. Tuy nhiên, sự thật được làm sáng tỏ là Quyên đem bán điện thoại của mình rồi đổ cho Hương ăn trộm. Sau sự việc này, Quyên cũng dọn ra ngoài, không sống cùng Duyên và Hương nữa. Tuy nhiên, Quyên vẫn tiếp tục lên Facebook nhắn tin đe dọa Hương.

 

3 nghi can tại cơ quan công an (Tâm, Quyên, Long theo thứ tự từ trái sang) đã thừa nhận hành vi tàn độc của mình. Ảnh báo Trí thức trẻ.

"Vào khoảng 3 tuần trước, con lại gọi điện thoại về cho tôi hoảng loạn kể rằng vừa bị hai nam thanh niên chạy xe máy từ phía sau nẹt bô hù dọa khi đang đi trên đường. Thấy vậy Hương mới chạy xe chầm chậm vào lề nhưng vẫn bị hai nam thanh niên tạt nhớt rồi đạp ngã xe. Lúc đó con tôi và cô Duyên chỉ bị xây xát nhẹ", bà Lộc giọng run run kể lại rồi òa khóc. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Bà luôn tự hỏi, tại sao là bạn bè học cùng nhau, từng ở cùng nhau, nhưng lại làm những hành động như vậy. "Ban đầu, tôi cũng không tin được rằng Hương bị tạt axít, cho đến khi nhìn con gái nằm trên giường bệnh quằn quại trong cơn đau, lòng tôi như thắt lại chỉ biết khóc thương con", người mẹ tâm sự.

Sau sự việc người mẹ này chỉ muốn pháp luật có những hình phạt thích đáng với 3 nghi can tổ chức tạt axit con mình. Theo bà Lộc, hiện tại sức khỏe của Thu Hương dần tạm ổn nhưng những biến chứng vẫn làm nữ sinh đau đớn quằn quại trên giường bệnh.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị bỏng ¾ khuôn mặt, tiên lượng khó phục hồi khi giác mạc mắt trái có thể bị mù. Sau khi thăm khám có thể sẽ múc bỏ mắt trái. "Hương là con thứ 3 trong gia đình có 4 người con và gia đình tôi làm rẫy cafe. Bây giờ có bán hết rẫy tôi cũng chịu miễn sao chạy chữa được cho con", bà Lộc cho chia sẻ.

Trước đó, trưa ngày 30/3 nữ sinh Thu Hương điều khiển xe máy chở nữ sinh Ái Duyên đi trên đường Quang Trung, khi đến gần Chợ Cầu (quận Gò Vấp, TP. HCM) thì bị hai nam thanh niên đi xe máy vượt lên tạt axít rồi bỏ chạy. Hậu quả, nữ sinh Thu Hương bị dính trọn ca axít và nhập viện trong tình trạng có nguy cơ mù mắt, còn nữ sinh Ái Duyên chỉ bị bỏng nhẹ.

 

Ngày 1/4, Công an quận Gò Vấp tiến hành bắt khẩn cấp nghi can Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) và Phạm Hoàng Long (19 tuổi). Cả 3 nghi can đều thừa nhận tổ chức tạt axít nữ sinh Thu Hương vì mâu thuẫn tình cảm. Trong đó, Quyên cầm đầu, Tâm giúp sức và Long trực tiếp tạt axít.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo