Tin tức - Sự kiện

Sức sống kì diệu của bé gái sinh non nặng 480 gram

(DNVN) - Cô bé Kaci-Rose Cratchley chào đời lúc mới được 23 tuần tuổi, chỉ nặng 480 gram. Không những vậy, các bác sĩ đều nói rằng em chỉ có 1% khả năng sống sót. Nhưng Kaci đã làm nên điều kì diệu, hiện em đã được 8 tháng tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo tin tức từ Dailly Mail, cô Sadie Cratchley, 20 tuổi, người Anh, được đưa tới phòng cấp cứu khi có dấu hiệu chuyển dạ sớm 4 tháng so với dự sinh. Con gái cô, bé Kaci-Rose chào đời bằng phương pháp mổ, dài chỉ 27,4 cm và nặng 480 gram, bằng nửa cân nặng của một túi đường.

Bi kịch hơn, các bác sĩ tiên đoán khả năng con gái cô sẽ tử vong trong ca mổ là 99%. Họ nói rằng nếu cô đau đẻ trước chỉ một ngày, họ sẽ không cố cứu đứa bé trong bụng.

Lúc biết tin này, Sadie đã rất lo sợ và đau khổ.

"Khi nghe vậy, tôi chỉ biết khóc và khóc thôi. Các bác sĩ đã hỏi vợ chồng tôi hãy quyết định xem có muốn cứu sống đứa bé hay không", The Sun Sadie kể lại. "Họ nói rằng họ có thể cố cứu con bé nhưng chưa chắc nó có thể sống được. Đó thực sự là một khoảnh khắc đáng sợ".

Mẹ của bé, cô Sadie Cratchley cho biết: “Các bác sĩ yêu cầu chúng tôi quyết định có thật sự muốn giữ đứa bé hay không. Họ nói họ sẽ cố gắng cứu nếu gia đình chúng tôi đồng ý nhưng nó thật sự nguy hiểm đến tính mạng của tôi và bé chỉ có 1% cơ hội”.

Bé Kaci-Rose Cratchley khi mới chào đời chỉ nặng 480 gram
Bé Kaci-Rose Cratchley khi mới chào đời chỉ nặng 480 gram

Các bác sĩ cho biết nếu cô Sadie chuyển dạ chỉ sớm hơn một ngày thì họ đã không thể làm gì được – và cảnh báo rằng 99% đứa con trong bụng cô sẽ chết trong khi đẻ. May mắn, sản phụ đến bệnh viện kịp thời sau khi bị xuất huyết, cửa mình bắt đầu mở.

Sau khi phẫu thuật thành công, cô bé được thở máy suốt 11 tuần vì phổi chưa phát triển đầy đủ, đồng thời được dùng thuốc hỗ trợ thận. Cô bé cũng phải phẫu thuật laser mắt lúc được khoảng 3 tháng do các mạch máu chưa phát triển.

"Các bác sĩ bảo là bé có thể sẽ bị bại não, nhưng còn quá sớm để nói đến chuyện này. Họ cũng bảo là bé sẽ bị mù và điếc, nhưng giờ con gái tôi vẫn nghe và nhìn được”, mẹ bé nói.

Cha mẹ của Kaci muốn chia sẻ câu chuyện của họ với các bậc cha mẹ khác để chứng minh cho thế giới thấy rằng những em bé sinh non cực kỳ sớm cũng có thể sống sót. “Kaci-Rose đã chứng tỏ rằng mọi khó khăn đều có thể vượt qua.”

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo