Khám phá

Surface còn lâu mới đuổi kịp MTB Andoid và iOS

Microsoft chưa thông báo con số cụ thể về số lượng bán sản phẩm Surface TR chạy trên hệ điều hành Windows RT, tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, con số này sẽ không mấy khả quan.

Các chuyên gia phân tích tại tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC cho biết, mặc dù đã có một số thiết bị máy tính bảng sử dụng Windows được bán trên thị trường nhưng những sản phẩm này không thực sự gây nguy hiểm cho iPad cũng như các máy tính sử dụng nền tảng Android. Vì thế, doanh số bán các thiết bị này vẫn còn ở mức thấp.
 
Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, thế hệ iPad Mini đã giúp Apple gia tăng số lượng máy tính bảng của công ty được tiêu thụ trong năm 2012. Thiết bị này cũng giúp iOS gia tăng thị phần trên thị trường máy tính bảng. Vì thế, Apple vẫn là tên tuổi thống trị thị trường này trong một vài năm tới.
 
Bên cạnh đó, IDC đã đưa ra dự báo, đến năm 2016, các dòng máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows sẽ chiếm khoảng 10% thị phần thị trường. Tuy nhiên, hệ điều hành này tiếp tục theo sau iOS và Android.

Surface - máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft 
 


Surface - máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft

 

Tuy nhiên, phạm vi hiện diện trên nhiều thị trường của các các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows sẽ được mở rộng trong thời gian tới khi nhiều nhà sản xuất máy tính bảng thông báo kế hoạch sử dụng nền tảng Windows cho thiết bị của mình, trong đó phải kể đến chiếc máy tính bảng của Microsoft – Surface Pro. Thiết bị này sẽ chạy trên Windows 8 Pro và hỗ trợ các ứng dụng Windows hợp pháp.
 
IDC cũng đưa ra dự đoán thị phần của Apple và Android trên thị trường máy tính bảng đến năm 2016. Theo đó. Trong 4 năm tới, các model iPad của Apple sẽ chiếm khoảng 49,7% thị phần, trong khi đó thị phần của Android chiếm 39,7% trên thị máy tính bảng. 



Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo