Quốc tế

Syria: Al-Nusra và đối thủ giao tranh ác liệt ở Tây Aleppo, loạt tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Các nhóm khủng bố ở hai tỉnh Idlib và Aleppo đã bước vào đợt giao tranh mới trong ngày 10/6 giữa lúc chiến dịch ám sát vẫn tiếp diễn và làm nhiều tay súng phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương.

Các tay súng phiến quân thuộc Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) đã tấn công các vị trí của nhóm khủng bố đối thủ Mặt trận Giải phóng của Syria (Syria's Liberation Front) tại thị trấn nhỏ Abin ở phía Tây Aleppo. Cuộc tấn công đã để lại thương vong lớn cho cả hai bên. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga tiếp tế quân sự tới Syria, chiến đấu cơ của Mỹ rơi tại Nhật Bản

Trong khi đó, số lượng lớn thành viên Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt và bị thương sau khi một chiếc xe gài bom phát nổ tại một căn cứ của Al-Nusra ở khu định cư al-Saharah thuộc tỉnh Idlib. 

>>Xem thêm:THẾ GIỚI 24H: Iran “dọa” châu Âu về vấn đề hạt nhân, Syria khẳng định không bị Nga “dắt mũi”

Các nhà hoạt động truyền thông thông báo rằng, IS đã hành quyết 3 thành viên bị bắt giữ của Tahrir al-Sham Hay'a nhằm trả thù việc hành quyết gần 30 thành viên của chúng tại khu định cư Kafr Hend ở tỉnh Idlib. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria mất “cánh tay phải” trong lúc “nước sôi lửa bỏng”, Taliban đồng ý ngừng bắn tại Afghanistan

Al-Nusra và đối thủ giao tranh ác liệt ở Tây Aleppo, loạt tay súng bỏ mạng

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/6, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ít nhất 137 phiến quân, bao gồm 87 thành viên của Tahrir al-Sham Hay'at, Faylaq al-Sham, Ahrar al-Sham và Jeish al-Izzah cũng như 15 thành viên nước ngoài đến từ Uzbekistan, châu Á và các quốc gia vùng Vịnh Persian đã bị tiêu diệt trong chiến dịch giao tranh và ám sát gần đây. 

Cuộc giao tranh dữ dội gần đây giữa Tahrir al-Sham Hay'at và các tay súng khủng bố khác thuộc liên minh Jeish al-Ahrar tại làng Zardena thuộc Bắc Idlib đã khiến nhiều tay súng của cả hai bên thiệt mạng và bị thương. 

Một chỉ huy người Ả Rập của Tahrir al-Sham có tên Mohammad Abu Abdullah cũng đã bị ám sát bởi những tay súng chưa rõ danh tính gần Ma'arat al-Nu'aman.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo