Quốc tế

Syria bất ngờ tuyên bố lệnh ngừng bắn trong 72 giờ

(DNVN) - Ngày 6/7, quân đội Syria đã ra tuyên bố ngừng bắn trong 72 giờ trên toàn bộ lãnh thổ đất nước vốn đang chìm trong chiến tranh và bạo lực.

Tin tức tên báo Nghệ An, theo tuyên bố chính thức của quân đội, “Lệnh ngừng bắn sẽ được áp dụng trên toàn bộ lãnh thổ Cộng hòa Arab Syria trong thời hạn 72 giờ, kể từ 13h (10h GMT) ngày 6/7 đến 00 h(nửa đêm) ngày 8/7”.

Syria tuyên bố lệnh ngừng bắn trong 72 giờ đồng hồ. Ảnh: Tass

Tuy nhiên, thông báo này không xác định liệu lệnh ngừng bắn này có áp dụng với các phần tử thánh chiến IS, Front Al-Nosra , chi nhánh Al - Qaeda ở Syria hay không. 

Các lệnh ngừng bắn trước đây được Nga và Mỹ bảo trợ, áp dụng tại các vùng gần thủ đô Damascus và tỉnh miền Bắc Aleppo. Tuy nhiên, chính phủ Syria nhiều lần cáo buộc lực lượng nổi dậy vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn.

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ngày hôm nay ra tuyên bố gây ra vụ đánh bom liều chết trước đó một ngày bên ngoài một tiệm bánh ở quận Salihiah, thành phố Hasakeh, Đông Bắc Syria, làm 16 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Báo Tiền phong thông tin.

Trong tuyên bố đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, IS cho hay kẻ đánh bom đã thâm nhập quận Salihiah và kích hoạt đai thuốc nổ của tên này ở giữa đám đông.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo