Quốc tế

Syria: IS và phiến quân nổi dậy đụng độ dữ dội ở Dara'a

(DNVN)-Các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa các tay súng đối lập và phiến quân IS tại phía Tây vùng nông thôn Dara'a khi quân đội Syria chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng tại tỉnh phía Nam này.

Theo hãng tin AMN, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của các tay súng Quân đội Syria Tự do (FSA) trên vùng ngoại ô của thị trấn Sheikh Saad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria quyết chống phe đối lập bất chấp đe dọa của Mỹ, cựu điệp viên CIA bán bí mật quốc gia cho Trung Quốc vì “lợi ích của Mỹ” 

Syria: IS và phiến quân nổi dậy đụng độ dữ dội ở Dara'a 

Tuy nhiên, cuộc tấn công bất thành và lực lượng nổi dậy Syria gánh chịu thương vong lớn. Một thủ lĩnh chiến trường của lữ đoàn Ahmad Awad liên kết với FSA, Abo Zalta, đã bị tiêu diệt cùng với ít nhất 3 thành viên trong nhóm. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga lên kế hoạch đối phó với Mỹ, EU gia hạn trừng phạt Syria

Các tay súng nổi dậy cũng đã nỗ lực bắn hạ một máy bay không người lái do nhóm khủng bố vận hành. 

Phiến quân IS đã phát động cuộc tấn công trong nỗ lực mở một hành lang an toàn cho hàng chục tay súng thánh chiến bị mắc kẹt ở vùng sa mạc Sweida sau khi được sơ tán khỏi Nam Damascus cách đây khoảng 2 tuần. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thủ tướng Anh thuyết phục ông Trump tránh mặt người biểu tình khi tới London, Kim Jong-un giả xuất hiện ở Singapore

 

Trong khi đó, một số tay súng đã bị phiến quân nổi dậy bắt giữ trong khi đang nỗ lực lẻn vào các khu vực do IS nắm giữ ở Dara'a. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo