Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bị hạ gục ở Idlib

(DNVN)-Abu al-Qa'aqa'a al-Jazrawi, một thủ lĩnh cấp cao của Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) đã bị sát hại bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính tại tỉnh Idlib vào ngày 01/7 khi tình trạng giao tranh giữa các nhóm khủng bố khác nhau đã leo thang tại phía Tây Bắc tỉnh này.

Theo hãng tin FNA, Al-Jazrawi, thủ lĩnh chiến trường của Tahrir al-Sham ở Jabal al-Turmmen đã bị ám sát bởi những kẻ tấn công vô danh gần thị trấn nhỏ Hazarin thuộc Nam Idlib.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria không còn ý nghĩa, 11 người trong gia đình chết ở tư thế treo cổ tại Ấn Độ

Trong khi đó, Tahrir al-Sham đã chiếm giữ thị trấn Sarmin ở Đông Idlib sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Căn cứ của Nga tại Syria bị phiến quân tấn công, Nhật “xuống nước” với Triều Tiên

Ảnh minh họa.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt sau khi một xe gài bom phát nổ gần thị trấn nhỏ Harza ở Đông Bắc Idlib và một vụ nổ khác đã diễn ra tại thị trấn Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẽ rút quân khỏi Syria nếu Damascus yêu cầu, biểu tình trên khắp đất Mỹ

Cuộc sống thường nhật tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Idlib hiện trong tình trạng hỗn loạn và bất ổn sau khi gia tăng hoạt động giao tranh giữa các nhóm khủng bố đối thủ. 

Trong diễn biến liên quan, các nguồn tin địa phương cho biết, hôm 30/6, Abu Khaled Mashoun, thủ lĩnh cấp cao của Ahrar al-Sham liên kết với Syria's Tahrir Front - nhóm đối thủ với Tahrir al-Sham, đã bị hạ gục bởi những kẻ tấn công vô danh gần thị trấn Talmanes. 
Nguồn tin lưu ý rằng, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương sau một vụ nổ tại khu vực nằm giữa thành phố  Jisr al-Shighour và làng al-Qaderiyeh ở Tây Nam Idlib.

Các cuộc đụng độ giữa khủng bố Tahrir al-Sham và IS gần thị trấn Sarmin ở Đông Nam Idlib cũng đã gây nhiều thương vong cho cả hai phía. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo