Tin tức - Sự kiện

Talk show "Những kẻ lắm lời" sẽ bị điều tra

(DNVN) - Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết sẽ vào cuộc điều tra talk show "Những kẻ lắm lời".

Talk show “Những kẻ lắm lời” có lẽ là từ khóa hot nhất những ngày qua bởi hàng loạt ồn ào xung quanh nó. Talk show do bộ 3 MC Thùy Minh, stylist Minh Ngọc và tác giả viết sách Ngọc Thạch đảm nhận đã gặp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận khi lên tiếng chê bai hàng loạt sao Việt với ngôn từ mỉa mai.

"Những kẻ lắm lời " bị dư luận chỉ trích.

Tin tức trên báo Người đưa tin, nhiều ngôi sao hạng A showbiz Việt bị nói xấu nêu đích danh như “Mỹ Tâm mặc đồ xấu”, hay ví von “Mr. Đàm ra đường có ngày bị sét đánh” vì mang quá nhiều trang sức, vòng vàng và kim loại sắt,…Trước đó, MC hải ngoại Kỳ Duyên cũng bị người dẫn chính - Thùy Minh chê là “hèn hèn”.

Không chỉ thế, khi nhận xét đến những ca sĩ trẻ như Sơn Tùng và Đông Nhi thì những người trong chương trình thậm chí còn dùng những lời lẽ khó nghe và thô thiển.

Trước đó, ca sĩ Đông Nhi, Hoa hậu Đặng Thu Thảo là những người đẹp khá kín tiếng và tránh scandal cũng tỏ thái độ bức xúc và lên tiếng về talkshow này của Thùy Minh. 

Nếu Thu Thảo cho rằng bộ ba "Những kẻ lắm lời" đã tự cho mình quyền dè bỉu người khác thì Đông Nhi cảm thấy đây là một sự xúc phạm nặng nề chứ không chỉ cho vui. Siêu mẫu Hà Anh lại nhận xét "Những kẻ lắm lời" là sự đi xuống của văn hoá và ngôn ngữ.

Bình luận về Những kẻ lắm lời, siêu mẫu Hà Anh cho biết trên Trí Thức Trẻ: "Lẽ ra, những người là MC, hay cứ cho là biên tập viên thời trang, hay cứ cho là nhà văn gì đó đi, của thế hệ mới ở Việt Nam, nên là những người giúp định hướng một số kiến thức và văn hoá cho công chúng, với những giá trị tích cực. Nhưng ngược lại, họ lại mang ra những gì xấu nhất, tào lao nhất đem ra bàn luận vô bổ và cũng không đi đến một giải pháp nào cả."

 

Tin tức trên báo Lao động, khi xem tập 20 của show này, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã bày tỏ sự bức xúc và viết trên trang cá nhân: "Please stop the show! Don't hurt others by your bad languages" (Làm ơn dừng chương trình lại. Đừng làm tổn thương người khác bằng những lời tồi tệ của các bạn nữa!).

Dòng chia sẻ này nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho rằng đáng sợ nhất là việc cho mình có quyền tự chê bai, dè bỉu người khác trong khi không ai hoàn hảo. 

Hoa hậu cũng bày tỏ khi xem những video của "Những kẻ lắm lời" cô không thể cười được và nghĩ bất cứ show gì, kể cả để giải trí cũng cần tính nhân văn trong đó. Hoa hậu cũng lo lắng khi chương trình dường như đang định hình cho giới trẻ tư duy tọc mạch và tiêu khiển trên câu chuyện của người khác. 

Còn Thủy Tiên bày tỏ không quan tâm tới những lời bình chê mặc xấu của những người làm show "Những kẻ lắm lời". Phía Đông Nhi bày tỏ sự bức xúc và xem xét việc nhờ cơ quan thẩm quyền vào cuộc nếu những lời bình phẩm làm ảnh hưởng đến hình ảnh.

 "Những kẻ lắm lời" ra mắt từ tháng 6/2015, Bitches in Town - Những kẻ lắm lời là chương trình được thực hiện dưới hình thức talk show, sản xuất bởi Công ty Monday Morning của MC Thùy Minh. Chương trình đã ra được hơn 20 số và gần như tập nào cũng gây "bão" trên mạng xã hội. 

 

Hàng chục nghệ sĩ đã bị “lên thớt”, bị những người làm show mang ra “mổ xẻ”, phân tích, với những lời lẽ đả kích, kiểu châm biếm hài hước, giễu cợt. Hồi đầu tháng, MC Thùy Minh cũng phải lên tiếng xin lỗi người trong cuộc và công chúng khi mang chuyện của Hồ Ngọc Hà, Cường Đôla, đại gia kim cương và vợ đại gia này ra phân tích.

Trước phản ứng gay gắt của dư luận và các nghệ sĩ, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã quyết định vào cuộc. Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết, ông đã chỉ đạo "kiểm tra các video đó" và khẳng định: "Nếu có sai phạm thì Cục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo