Quốc tế

Tấn công quân đội Syria ở Homs, phiến quân IS bị sập bẫy

(DNVN)-Binh lính Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của phiến quân IS tại Đông Homs, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố trong ngày 11/6.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Humeimeh ở Đông Homs. 

>>Xem thêm:ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga cảnh báo sắp xảy ra tấn công hóa học ở Syria, Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã khai hỏa dữ dội với phiến quân IS tại Humeimeh và trạm bơm dầu T2. 
IS phải gánh chịu thương vong nặng nề. Số còn lại phải rút lui khỏi chiến trường. 

>>Xem thêm:THẾ GIỚI 24H: Iran “dọa” châu Âu về vấn đề hạt nhân, Syria khẳng định không bị Nga “dắt mũi”

Tấn công quân đội Syria ở Homs, phiến quân IS bị sập bẫy

Lực lượng không quân Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại sa mạc Badiyeh tại Đông Homs, gần đập al-Ma'eizileh và khu vực biên giới giữa Deir Ezzur và Homs, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân và phá hủy thiết bị quân sự của chúng. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga tiếp tế quân sự tới Syria, chiến đấu cơ của Mỹ rơi tại Nhật Bản

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, trong chiến dịch rà phá bom - mìn ở Đông Homs, lực lượng công binh đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược lớn của IS tại làng al-Habiyeh với nhiều tên lửa, đạn cối, bom và mìn. 

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS - lực lượng đã tấn công các vị trí của họ tại Đông Badiyeh thuộc Homs gần khu vực Humeimeh và trạm T3. 

Ngoài ra, Không quân Syria đã phát động các cuộc không kích nhằm vào vị trí của khủng bố tại phía Đông trạm T3 và các khu vực đụng độ khác. 

 

Các nguồn tin chiến trường cũng khẳng định rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố, làm nhiều tay súng phiến quân thương vong, trong khi nhiều thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo