Xã hội

Tàu dưới 400 tấn được phép lưu thông qua cầu Ghềnh

(DNVN) - Sáng 23/3 Sở GTVT Đồng Nai cho phép tàu dưới 400 tấn được qua cầu Ghềnh để đảm bảo việc phân luồng giao thông trên sông Đồng Nai sau sự cố sập cầu.

Tin tức trên báo Infonet, theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, sáng 23/3, đơn vị này phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức thông luồng giao thông trên sông Đồng Nai để tàu thuyền lưu thông qua cầu Ghềnh.

Tàu dưới 400 tấn được phép qua cầu Ghềnh từ sáng 23/3. Ảnh báo Giao thông.

Theo quy định, phương tiện tự hành có trọng tải 300 tấn phải lưu thông một chiều và từng chiếc một qua cầu. Phương tiện đoàn lai dắt có hai chiếc tải trọng đến 400 tấn phải lưu thông từng chiếc trong điều kiện ngược dòng nước. Thời gian lưu thông qua cầu bị sập được quy định từ 6h-18h hàng ngày. Cụ thể, các loại phương tiện thủy được lưu thông cụ thể như sau:

Phương tiện tự hành có trọng tải đến 300 tấn lưu thông từng chiếc, một chiều qua khoang thông thuyền. Phương tiện đoàn lai dắt có hai chiếc với trọng tải đến 400 tấn lưu thông từng chiếc, một chiều trong điều kiện hành trình ngược nước.

Thời gian lưu thông: từ 6g đến 18g. Giờ lưu thông hàng ngày có thể xem trên website: www.viwa.gov.vn hoặc www.viwasouth.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua điện thoại đường dây nóng số 01207216736 để biết thêm thông tin.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, lúc 8h sáng cùng ngày đã có hàng chục phương tiện lưu thông trên sông Đồng Nai đoạn qua cầu Ghềnh an toàn với sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Như vậy sau gần 4 ngày bị phong tỏa do sập cầu Ghềnh, các phương tiện thủy dưới 400 tấn đã được phép lưu thông giải tỏa ùn tắc giao thông thủy trên sông Đồng Nai.

 

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế các ga Sóng Thần, Hố Nai, Trảng Bom để giải quyết nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt sau sự cố sập cầu Ghềnh.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo