Quốc tế

Tàu ngầm hạt nhân Nga cháy ngùn ngụt ở vùng Viễn Đông

(DNVN) - Một chiếc tàu ngầm hạt nhân Nga bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt khi đang đậu tại một xưởng tàu thuộc bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông Nga.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông địa phương đã đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy khói bốc lên từ phần mũi của chiếc tàu ngầm hạt nhân Project-949 Krasnoyarsk bốc cháy ở vùng Viễn Đông, Nga.

Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy ngùn ngụt tại vùng Viễn Đông. Ảnh Vietnamnet.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đám cháy đã bất ngờ xảy ra trong quá trình tháo dỡ thân tàu. “Trước khi con tàu được chuyển đến nhà máy để tháo dỡ, toàn bộ hệ thống vũ khí và các trang thiết bị hạt nhân đã được dỡ bỏ. Do đó, sự cố này không gây đe dọa cho hệ sinh thái”.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời người làm việc tại xưởng sửa chữa tàu trên cho biết vụ cháy đã được khoanh vùng và không gây ra mối đe dọa nào về mặt kỹ thuật cũng như môi trường. Người này nói rằng: “Vụ cháy xảy ra bên trong nên việc dập lửa tốn thời gian. Chúng tôi phun nước và lửa đã không lan ra ngoài. Lúc đó khói bốc lên nhưng giờ đã được kiểm soát”. Báo Thanh niên thông tin.

Tàu ngầm trên là tàu ngầm hạt nhân Krasnoyarsk thuộc Dự án 949 (NATO gọi là lớp tàu Oscar I), đóng vào năm 1983 và được đưa ra khỏi biên chế vào năm 1998.

Tháng 4.2015, một tàu ngầm hạt nhân của Nga cũng bốc cháy trong quá trình sửa chữa tại xưởng đóng tàu Zvezdochka, ở thị trấn Severodvinsk, vùng Arkhangelsk của Nga.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo