Khám phá

Tàu ngầm Trường Sa: Không có chuyện dùng hàng Trung Quốc!

Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho biết không có chuyện ông dùng thiết bị Trung Quốc trong khoang lái của tàu ngầm mini Trường Sa 01

Trao đổi với phóng viên về thắc mắc của độc giả về việc trong khoang lái của tầu ngầm Trường Sa có sử dụng một thiết bị của nhà sản xuất có tên Haiyang được cho  là của Trung Quốc, ông Nguyễn Quốc Hòa, chủ nhân của tàu ngầm Trường Sa 01 bật cười: “Thiết bị này của Hàn Quốc, không có chuyện tôi dùng thiết bị của Trung Quốc ở đây.”

Giải thích cụ thể hơn về thiết bị của hãng Haiyang, ông Hòa cho biết: “Đây là thiết bị định vị vệ tinh, ngoài ra còn có khả năng đo độ sâu, là sản phẩm của Hàn Quốc. So với thiết bị của Nhật Bản thì không thể bằng được, trong khi tôi muốn có những sản phẩm tốt nhất cho tàu ngầm Trường Sa, vì thế tôi lựa chọn Hàn Quốc.”
 
Thiết bị Haiyang là của Hàn Quốc
 
Ông Hòa cho biết thêm thiết bị này có rất nhiều nước sản xuất, nhưng Việt Nam thì chưa có. Nếu muốn tàu ngầm Trường Sa có 100% sản phẩm của Việt Nam, điều đó có lẽ còn khó hơn chế tạo ra con tàu này.
 
Trước việc những người quan tâm đến tàu ngầm tỏ ra không hài lòng nếu có trường hợp con tàu này sử dụng thiết bị của Trung Quốc, ông Hòa tỏ ra không quá quan tâm.
 
“Có những thứ tôi có thể làm được, nhưng có những thứ buộc phải đi mua của nước ngoài. Còn chờ hàng Việt Nam thì còn lâu lắm” – ông Hòa chia sẻ.
 
Thông tin mới nhất từ ông Nguyễn Quốc Hòa, hiện tại ông đang đi công tác trong thành phố Hồ Chí Minh. Về kế hoạch thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa sắp tới, khi bão tan, lựa chọn ngày nào có con nước phù hợp, ông sẽ lập tức triển khai cuộc thử nghiệm.
 
“Hiện tại con tàu đang ở tình trạng hoàn hảo nhất từ trước đến nay, tôi tin lần thử nghiệm tới sẽ thành công. Lần tới tôi sẽ tập trung vào mục tiêu thử nghiệm lặn và di chuyển dưới mặt nước.” – Doanh nhân Thái Bình chia sẻ.

 

Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo