Khám phá

Tesla Motors sẽ cho ra đời xe ô tô tự lái trong vòng năm năm tới

Cho đến khi Google cấp giấy phép sản xuất xe công nghệ không người lái với chế độ lái tự động, Tesla Motors sẽ cung cấp những điều gần gũi cho chiếc xe tự lái với mẫu Model S mới nhất, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2015.

Elon Musk - CEO của Tesla Motors

Công ty tiết lộ hai động cơ của Model S vào thứ năm tuần trước, đi kèm với tính năng Autopilot. Giám đốc điều hành của Tesla Motors - Elon Musk nói rằng anh chọn cái tên này để mọi người không bị nhầm lẫn nó với trải nghiệm khi tự mình lái xe. Anh so sánh các chức năng trong xe ô tô với chế độ lái tự động khi ở trên máy bay.

Trong khi chiếc xe mới nhất của Tesla là một bước tiến đến tự động hóa, Musk vẫn tin tưởng rằng sẽ thực sự có một chiếc xe hoàn toàn tự động chạy trên được trong khoảng nửa thập kỷ nữa.

“Tôi nghĩ có thể năm hoặc sáu năm tới, chúng tôi sẽ tạo ra được một chiếc xe tự động đúng nghĩa, bạn có thể hoàn toàn yên tâm lên xe, ngủ một giấc và tỉnh dậy khi mình đến nơi” - Musk nói trên truyền hình Bloomberg. Musk cho biết sẽ mất khoảng một vài năm để điều chỉnh công nghệ mới.

Đầu năm nay, Musk nói với Bloomberg kì vọng của mình đối với Tesla: “Tôi hy vọng nó là tập đoàn đầu tiên ra mắt thị trường với dòng xe có chức năng lái tự động”

Tính năng lái tự động của mẫu xe Model S có thể giúp xe an toàn khi đi trong ngõ (thậm chí tự thay đổi được đường đi sau khi nhận được tín hiệu của người lái), tuân thủ đúng giới hạn tốc độ, quan sát và tránh các chướng ngại vật. Nó thậm chí còn có thể tự đỗ ở vào trong ga - ra, và đến đúng vị trí cần thiết với bản nhạc theo yêu cầu của người điều khiển.

Bảo Sam (dịch)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo