Pháp luật

Thảm sát Bình Phước: Mẹ Tiến khóc ròng khi nhắc đến con trai

(DNVN) - Mỗi khi nhắc đến con trai, bà Vũ Thị Thi, mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến lại bật khóc vì lo lắng cho con trai không thoát được án tử.

Tin tức trên báo Người lao động, bà Vũ Thị Thi (Mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến - Đồng phạm tích cực gây ra vụ thảm sát Bình Phước) cho biết những ngày qua, bà nhận được hàng loạt bức thư, lời chia sẻ từ khắp nơi. Bà Thi bày bỏ: “Trong lúc đang tuyệt vọng nhận được những lời động viên, chia sẻ tôi cảm thấy ấm áp hẳn đi. Tâm sự của những người xa lạ quý hơn cả vàng, bạc”.

Bà Thi khóc ròng khi kể về con. Với vai trò người mẹ, bà tìm mọi cách giúp con được sống. Ảnh báo Người lao động.

Bức thư mà bà Thi xúc động nhất do một người có tên Nguyễn Thị Thủy Tiên (Xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang). Trong thư chị Tiên bày tỏ cảm thông với nỗi lòng của người mẹ có con bị án tử. Chị Tiên ngỏ ý sẽ hỗ trợ trong việc xin chữ ký của người dân An Giang giúp bà Thi.

Bà Thi cho biết đầu tháng 4 sẽ tiếp tục quay lên trại giam tỉnh Bình Phước để thăm con. Mỗi lần nhìn thấy Tiến bà giàn giụa nước mắt. Do phòng thăm tù nhân được ngăn cách bởi một hàng rào thép, rất muốn ôm con nhưng không được.

“Mỗi lần thấy tôi thằng Tiến lại chảy nước mắt. Nó kêu hai tiếng “Mẹ ơi” mà như dao cắt vào người. Cán bộ trại giam kể lại với tôi Tiến nó rất ngoan, thời gian rảnh tập thắt hình con vật và đánh cờ tướng” - bà Thi kể lại.

Trước đó, ngày 16/3, Luật sư (LS) Lê Văn Nam (Cty luật hợp danh Đông Á) - người bảo vệ cho Vũ Văn Tiến tại phiên tòa sơ thẩm – đã đến TAND cấp cao tại TP.HCM nộp đơn Đề nghị chấp nhận tham gia bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến. Báo Tiền phong thông tin.

Cùng lúc, LS Nam cũng nộp Đơn đề nghị cứu xét của bố, mẹ Vũ Văn Tiến cho Tòa. Theo Đơn đề nghị của LS Lê Văn Nam, bố, mẹ và Vũ Văn Tiến đều tha thiết yêu cầu LS Nam tiếp tục tham gia bào chữa cho Tiến ở phiên tòa phúc thẩm.

 

Liên quan tới Vũ Văn Tiến, tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Vũ Văn Tiến (25 tuổi, quê Bình Phước) về tội “Giết người và Cướp tài sản”.

Sáng 7/7/2015, Tiến cùng Nguyễn Hải Dương đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây án. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

Sau bản án sơ thẩm, Tiến kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cấp phúc thẩm chấp nhận đơn kháng cáo và quyết định xét xử vào sáng 21/3 tới đây. Tòa cấp cao cũng đã thông qua Đoàn Ls TP.HCM và đã chỉ định Ls bảo vệ cho Vũ Văn Tiến tại phiên tòa phúc thẩm.

Liên quan tới 2 bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Trần Đình Thoại (28 tuổi). Chiều nay (16/3), 2 Ls Đỗ Hải Bình và Nguyễn Văn Tài cho biết là 2 ông đang làm những thủ tục cần thiết để bảo vệ cho 2 thân chủ Dương, Thoại tại phiên tòa phúc thẩm.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo