Pháp luật

Thảm sát tại Bình Phước: Tòa bất ngờ hoãn phiên xử đến 21/6

(DNVN) - Theo dự kiến ngày 21/3 sẽ xét xử phúc thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước nhưng bị cáo Tiến không đồng ý luật sư chỉ định nên đã hoãn xử đến 21/6.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 18/3 đưa tin, luật sư Lê Văn Nam - Đoàn luật sư Bình Phước, người trực tiếp bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho biết, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư, Tòa án cấp cao tại TP. HCM đã hoãn phiên phúc thẩm mà trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/6.

Phiên xử phúc thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước sẽ diễn ra vào ngày 21/6. Ảnh báo Thanh niên.

"Chúng tôi đang tiến hành một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi của Tiến trong phiên tòa. Hiện tại vẫn chưa xác định chính xác thời gian tòa sẽ mở phiên phúc thẩm" luật sư Nam nói.

Luật sư Nam cho biết thêm, việc hoãn xử phiên tòa này để tòa bổ sung một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo Tiến. Nguyên nhân, Tiến không đồng ý luật sư bào chữa do Tòa án chỉ định mà tiếp tục yêu cầu luật sư Lê Văn Nam bào chữa cho mình.

Trong một diễn biến liên quan, bà Vũ Thị Thi, mẹ bị cáo Tiến đã tập  hợp 10.000 chữ ký xin giảm án cho bị cáo Vũ Văn Tiến. Luật sư (LS) Nguyễn Đức Chánh (thuộc Đoàn LS TP.HCM) cho biết trên báo Thanh niên, tình tiết này không thuộc tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1, Điều 46, Bộ luật Hình sự (BLHS) hiện hành. 

Ngoài ra, tình tiết này có được HĐXX phúc thẩm coi là tình tiết giảm nhẹ hay không phải được xem xét cụ thể. Bởi, khoản 2, Điều 46, BLHS hiện hành quy định: “Khi quyết định hình phạt, Tòa án còn có thể coi các tình tiết khác là tình tiết giảm nhẹ, nhưng phải ghi rõ trong bản án”.

Trước đó, ngày 17/3, LS Lê Văn Nam (người bào chữa miễn phí cho Vũ Văn Tiến trong phiên tòa sơ thẩm) cho biết, cha mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến đã đến gặp ông nhờ tiếp tục bào chữa cho Tiến trong phiên phúc thẩm.

 

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) án tử hình, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình; Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) lãnh án tử hình về tội giết người, 7 tù vì tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cùng tạm trú TP.HCM) bị tuyên 13 năm tù về tội giết người, 3 năm tù vì tội cướp tài sản, tổng hình phạt là 16 năm tù.

Ngay sau tòa tuyên án, Tiến và Thoại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Dương không kháng cáo. Gia đình nạn nhân có đơn kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt đối với Thoại. Theo hồ sơ, vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Minh Hưng, H.Chơn Thành (Bình Phước).Cả 6 nạn nhân đều bị đâm bằng dao vào vùng ngực trái và cổ, tử vong tại hiện trường, gồm ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi; cháu ông Mỹ).

Tất cả đều bị trói tay ra sau lưng, riêng bà Nga và Linh còn bị bịt mắt bằng khăn vải. Người duy nhất sống sót là Lê Thị G.L. (22 tháng tuổi), con gái út của ông Mỹ.

Nguồn: Báo Thanh niên.
Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo