Quốc tế

Mỹ nên 'tỉnh ngộ' thừa nhận tầm nhìn chiến lược của ông Putin ở Syria

(DNVN) - Washington phải thừa nhận một sự thật không hay đối với bản thân là ông Putin có cách tiếp cận đúng đắn ở Syria, tạp chí National Review của Mỹ viết.

Nhà báo Jay Hallen nhận định trong bài viết của tờ tạp chí National Review của Mỹ: "Một sự thật là chính quyền Mỹ khó công khai ủng hộ NgaIran, điều ít nhất mà chúng ta chỉ có thể làm là cung cấp sự hỗ trợ ngầm. Có nghĩa, chúng ta cần dừng không ngừng chỉ trích những việc làm của Nga ở Syria và từ chối các hành động gây trở ngại cho Nga.” 

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đồng tình với những hành động của Tổng thống Putin là một trong ba "chân lý bất lợi" mà chính quyền ông Obama nên thừa nhận để có thể giải quyết cuộc xung đột Syria.

Điểm thứ hai, nếu như Saddam Hussein và Muammar Gaddafi còn nắm quyền lực thì Trung Đông đã vẫn là một nơi tương đối an toàn và ổn định. Thứ ba là một chính sách ngoại giao thực tế hiện nay quan trọng hơn lý tưởng thây tóm quyền lực.

Cuộc khủng hoảng Syria đã đạt đến độ nghiêm trọng, khi Mỹ không còn khả năng đưa ra "giải pháp tư tưởng hấp dẫn" cho cuộc xung đột. "Một chính sách thực tế mới là lối thoát duy nhất", ông Hallen cho biết.

Từ những sự thật được nêu, tác giả đã đi đến kết luận cần thiết đứng về phía Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Theo ông, hỗ trợ Assad là "con đường thực tế" duy nhất để đưa khu vực này trở lại sự ổn định trước "mùa xuân Ả Rập" và đánh bại phiến quân IS.

"Không ai có kỳ vọng thắng IS lớn như ông Assad - người mong muốn khôi phục các biên giới được công nhận của Syria và tìm mọi cách trả thù cho những tội ác mà chiến binh đã gây nên với binh lính Syria bị bắt", ông Hallen viết.

 

Theo tác giả, sự hiện diện ở Syria "những đồng minh đáng tin cậy" vừa đánh bại được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa lật đổ chính quyền Tổng thống Assad là những suy nghĩ hoàn toàn viển vông. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo