Quốc tế

Thánh đường Hồi giáo lớn nhất Tây Âu bốc cháy dữ dội

(DNVN) - Vào khoảng 11h30' trưa 26/9, thánh đường Baitul Futuh, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Tây Âu ở phía nam thủ đô London, Anh đã bốc cháy dữ dội tạo nên cột khói lớn.

Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, khoảng 70 lính và 10 chiếc xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường. Toàn bộ mọi người được sơ tán ra khỏi thánh đường đang bốc cháy. Tờ Express của Anh đưa tin, một người đàn ông bị khoảng 40 tuổi bị ngất do ngạt khói đã được đưa tới bệnh viện.

Khói bốc lên từ Nhà thờ Hồi giáo Baitul Futuh ở Anh ngày 26/9.
Khói đen bốc lên từ Nhà thờ Hồi giáo Baitul Futuh ở Anh ngày 26/9.

Farooq Aftab, một người thuộc Cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya cho biết, các tín đồ đã sơ tán đến nơi an toàn. Cảnh sát quận Merton đã phong tỏa nhiều tuyến đường xung quanh nhà thờ và yêu cầu mọi người tránh xa khu vực nguy hiểm. 

Hiện, vẫn chưa có số liệu thống kê số người Hồi giáo có mặt trong nhà thờ cầu nguyện vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.

 

ds

Nhà thờ Baitul Futuh là thánh đường lớn nhất ở Tây Âu của các tín đồ Hồi giáo, được xây dựng vào năm 2003 với tổng kinh phí xây dựng là 5,5 triệu bảng Anh (2,2 triệu USD). Tòa thánh đường này là nơi gặp gỡ và tổ chức các sự kiện tôn giáo của cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya.

 

Thu Phương (Theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo