Quốc tế

Thành trì IS tan hoang sau đòn trời giáng của Syria

(DNVN) - Trong 3 ngày từ 29 tới 31/12, quân đội Syria đã mở nhiều cuộc tấn công vào tỉnh miền Trung Homs. Tại đây, thành trì IS đã tan hoang sau đòn trời giáng của Syria.

Tin tức trên báo Giao thông, trong 3 ngày từ 29 tới 31/12, quân đội Syria đã mở nhiều cuộc tấn công vào nhiều thị trấn ở tỉnh miền Trung Homs và giành lại được quyền kiểm soát từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các lực lượng quân đội Syria đã đánh một cú như trời giáng vào IS và họ đã thành công trong việc giải phóng Mahin và các đồi xung quanh, cũng như kho vũ khí ở vùng nông thôn của tỉnh Homs trong các trận đánh ác liệt.

Thành trì IS tan hoang sau cuộc tổng công của Syria. Ảnh báo Tiền phong.

Trước đó vào ngày 2812, đã xảy ra các vụ nổ lớn ở thành phố Homs, miền Trung Syria, làm 146 người thương vong.​ Trong phần tin nóng, kênh truyền hình quốc gia Syria cho hay: “Con số thương vong ban đầu trong các vụ đánh bom khủng bố xảy ra cùng lúc ở khu vực Al-Zahraa là 14 người thiệt mạng và 132 người bị thương.Vụ nổ đẫm máu trên được cho là do phiến quân IS gây ra".

Trước đó, Lữ đoàn 15 thuộc sư đoàn thiết giáp số 5 quân đội chính phủ Syria đã phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến sâu vào tuyến phòng thủ của phiến quân IS tại thành phố Sheikh Miskeen, tỉnh Daara. Báo Tiền phong thông tin.

Thành phố Sheikh Miskeen, một trong những thành trì cố thủ của tổ chức al-Nusra Front là nơi xảy ra cuộc giao tranh dữ dội mà đoạn video này đã ghi lại.

Kết thúc cuộc giao tranh, quân đội chính phủ đánh chiếm được 4 khu nhà cao tầng trong thành phố chiến lược Sheikh Miskeen và kiểm soát hầu hết cơ sở hạ tầng của Tiểu đoàn 82, nằm trên khu vực ngoại vi thành phố.

Theo Sputnik, dưới dự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Không quân Nga, quân đội chính phủ Syria gần đây đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo