Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Người Kurd đầu hàng quân đội Syria, Triều Tiên “nổi đóa” vì chiến lược phong tỏa quân cảng của ông Trump

(DNVN) - Người Kurd đầu hàng quân đội Syria, Triều Tiên “nổi đóa” vì chiến lược phong tỏa quân cảng của ông Trump, Nga khó lường hơn thời Chiến tranh Lạnh, Tổng thống Trump tiết lộ kế hoạch phô diễn sức mạnh quân sự Mỹ… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 25/2.

Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận tấn công dân thường ở Syria. Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 24/2 đã lên tiếng phủ nhận việc dân thường Syria trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. (CHI TIẾT)

Tướng Mỹ thừa nhận F-35 phối hợp tàu chiến không chống nổi Nga. Mỹ không thể sử dụng hiệu quả tối đa các tiêm kích F-35 và tàu chiến của mình khi chống lại các cường quốc trên biển. Vấn đề cơ bản là sự thiếu hụt về công nghệ. Cổng thông tin Breakingdefence đã cho biết vấn đề này. (CHI TIẾT)

Trưởng phái đoàn Triều Tiên dự lễ bế mạc Olympic bất chấp phản đối. Sáng 25/2, phái đoàn Triều Tiên do ông Kim Yong-chol, Trưởng ban Mặt trận Thống nhất đảng Lao động Triều Tiên, dẫn đầu đã tiến thẳng vào Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Người Kurd đầu hàng quân đội Syria ở Bắc Aleppo. Quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Tal Raifat thuộc phía Bắc tỉnh Aleppo sau khi các phiến quân người Kurd nhất trí trao quyền kiểm soát thị trấn này cho quân chính phủ. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump tiết lộ kế hoạch phô diễn sức mạnh quân sự Mỹ. Theo Bloomberg ngày 25/2 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang có kế hoạch cho cuộc diễu hành quân sự mở rộng khắp Washington nếu cân đối được chi phí phù hợp. (CHI TIẾT)

Bị Kiev tố có kế hoạch nổ tung tuần dương hạm Ukraine, Nga "phản pháo". Người đứng đầu Uỷ ban An ninh và Quốc phòng của Duma Quốc gia Nga phản ứng mạnh mẽ sau khi Kiev cáo buộc Nga có kế hoạch cho nổ tung tàu Ukraine. (CHI TIẾT)

Nga khó lường hơn thời Chiến tranh Lạnh. Theo dữ liệu của cơ quan nghiên cứu Economic Intelligence Unit, bang giao quốc tế giữa Nga và phần còn lại của thế giới ngày nay đang ở tình trạng “ít ổn định và khó tiên liệu hơn so với thời Chiến tranh Lạnh”. (CHI TIẾT)

Nga "bóc mẽ" ý đồ của TT Ukraine khi ký luật tái hòa nhập Donbass. Bộ Ngoại giao Nga đã bình luận về đạo luật tái hòa nhập Donbass do Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko phê chuẩn. (CHI TIẾT)

Nga: Tuyên bố của Tổng thống Mỹ là lời đe dọa chiến tranh. Ngày 24/2, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Leonid Slutsky cho biết, Triều Tiên có thể coi lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc chuyển sang “giai đoạn hai” nếu các lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng không có hiệu quả là một lời đe dọa chiến tranh hạt nhân. (CHI TIẾT)

Nhắm đánh quân đội Syria ở Quneitra, Al-Nusra nhận "trái đắng". Quân đội Syria đã đè bẹp cuộc tấn công ác liệt của phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại phía Tây Nam tỉnh Quneitra trong ngày 24/02, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố này. (CHI TIẾT)

Iran và Syria tiếp tục tấn công lực lượng khủng bố ở ngoại ô Damascus. Iran và Syria sẽ tiếp tục các vụ tấn công nhằm vào lực lượng khủng bố ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. (CHI TIẾT)

Tàu do thám Nga lại bị phát hiện lởn vởn gần bờ biển Mỹ. Tàu do thám Viktor Leonov lớp Vishnya của Nga được cho là đã xuất hiện ở khu vực Nam Mỹ và chuẩn bị tiến hành một nhiệm vụ theo dõi mới nhằm vào hải quân Mỹ trong tuần tới. (CHI TIẾT)

Palestine tức giận khi Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel. Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ sớm chuyển Đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem là lời tuyên bố “chiến tranh” với các nước Arab và Hồi giáo. (CHI TIẾT)

Lo ngại Nga, nhiều nước châu Âu chi tiền tỉ mua vũ khí của Mỹ. Theo đài CNN, nỗi lo từ những hành động gây hấn Nga đã và đang thực hiện đã khiến nhiều nước châu Âu chấp nhận bỏ ra hàng tỉ USD để mua vũ khí của Mỹ. Phía chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng xem việc cung cấp vũ khí là một phần trong nỗ lực đối đầu với Moscow ở khu vực. (CHI TIẾT)

Triều Tiên nổi đóa vì chiến lược phong tỏa quân cảng của ông Trump. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ xem chiến lược phong tỏa quân cảng của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump là "hành động chiến tranh" sau khi ông Trump nhấn mạnh sẽ dùng cách này để kiềm tỏa Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Liên Hợp Quốc thông qua lệnh ngừng bắn sau thảm kịch 500 người chết ở Syria. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria để mở đường cho viện trợ nhân đạo và sơ tán y tế. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo