Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sắp phát động chiến dịch lớn ở Đông Ghouta, 160 nước yêu cầu chứng cứ vụ hạ độc điệp viên Nga

(DNVN) - Quân đội Syria sắp phát động chiến dịch lớn ở Đông Ghouta, 160 nước yêu cầu chứng cứ vụ hạ độc điệp viên Nga, Myanmar có tân Tổng thống là đồng minh thân cận của bà Suu Kyi, Hàn Quốc ủng hộ đối thoại Trung - Triều… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 28/3.

Quân đội Syria sắp phát động chiến dịch 'khổng lồ' ở Đông Ghouta


Báo al-Watan ủng hộ Chính phủ Syria ngày 28/3 đưa tin, nếu quân nổi dậy Jaish al-Islam không chuyển giao quyền kiểm soát khu vực thị trấn Douma, Đông Ghouta thì quân đội nước này sẽ phát động một chiến dịch "khổng lồ" nhằm vào khu vực này.

160 nước yêu cầu chứng cứ vụ hạ độc điệp viên Nga

Tuy có nhiều nước phương Tây đồng tình việc Anh cáo buộc Nga đầu độc cựu quan chức tình báo quân sự Sergey Skripal nhưng có khoảng 160 quốc gia không thuộc khối phương Tây lại không tán thành. Họ không tin vào những bằng chứng mà Anh đưa ra.

Hàn Quốc ủng hộ đối thoại Trung - Triều


Trước thềm các cuộc họp thượng đỉnh liên Triều và Triều - Mỹ diễn ra, ông Kim Jong-un bất ngờ đến thăm Trung Quốc. Hàn Quốc hy vọng sự kiện quan trọng này sẽ đóng góp cho việc phi hạt nhân hóa và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

Sắp sửa xung đột, tướng lĩnh Nga – Mỹ ra tay "hạ nhiệt"

Xung đột sắp sửa xảy ra giữa các lực lượng Nga ở Syria với lực lượng Mỹ và các nhóm do Washington hậu thuẫn tại khu vực phía Tây Syria. Trước tình hình đó, cuộc thảo luận giữa các tướng lĩnh đã làm dịu đi căng thẳng 2 bên.

Lực lượng nổi dậy pháo kích vào thủ đô Damascus khiến ít nhất 27 người thiệt mạng


Lực lượng nổi dậy ở phía Đông Ghouta đã tổ chức các đợt pháo kích của vào thủ đô Damascus của Syria khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương. Nạn nhân chủ yếu dân thường, trong số đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. 

Mỹ tuyên bố “bất bại” trong tất cả các cuộc chiến tranh sau năm 2028

Tờ Defense News đưa tin, Bộ trưởng Lục quân Mark Esper cho biết từ năm 2028 quân đội Mỹ sẽ “bất bại” trong tất cả các cuộc chiến tranh nhờ việc sử dụng các loại vũ khí hiện đại, kết hợp với chiến thuật "dựa trên học thuyết mới nhất của chiến tranh".

Đức muốn tiếp tục đối thoại với Nga để tránh Chiến tranh Lạnh mới


Mặc dù Berlin đã trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga nhưng Đức muốn tiếp tục đối thoại với Moscow và khuyên thế giới phải tránh một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Đặc phái viên của Trung Quốc sẽ tới Hàn Quốc

Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì. Ảnh: AFP.

Nhằm thông báo chi tiết kết quả cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì sẽ thăm Seoul vào sáng 29/3.

Myanmar có tân Tổng thống là đồng minh thân cận của bà Suu Kyi

Ngày 28/3, cựu Chủ tịch hạ viện Win Myint được quốc hội Myanmar bầu làm Tổng thống mới. Được biết, ông Myint là đồng minh thân cận của cố vấn nhà nước kiêm Ngoại trưởng Aung San Suu Kyi.

Đông Ghouta: Quân đội Syria sắp giáng đòn chí tử vào phiến quân ở Douma

Douma là khu vực duy nhất phiến quân còn kiểm soát ở Đông Ghouta.

 

Quân đội Syria đang chuẩn bị giáng đòn chí tử nhằm xóa sổ phiến quân khỏi thị trấn Douma - thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. (CHI TIẾT)

Phiến quân tuyên bố không bao giờ đầu hàng quân đội Syria ở Dara'a

Quân đội Syria Tự do (FSA) đã phản đối biện pháp hòa giải với chính phủ Syria tại thị trấn Mahajah thuộc Dara'a. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria yêu cầu phiến quân trả lời tối hậu thư về đầu hàng Douma

Quân đội Syria đã tiếp tục kêu gọi phiến quân Jaysh Al-Islam trong ngày hôm nay phải trả lời câu hỏi về điều khoản do Trung tâm Hòa giải của Nga đưa ra liên quan đến việc đầu hàng thị trấn Douma. (CHI TIẾT)

 

Al-Nusra diệt loạt tay súng đối thủ chỉ trong 1 phút ở Bắc Syria


Mặt trận Al-Nusra đã tiến hành một cuộc tấn công thành công nhằm vào các tay súng khủng bố đối thủ Syria's Tahrir Front tại Tây Aleppo, khiến chục tay súng thiệt mạng. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tấn công hang ổ IS tại Deir Ezzor

Các chiến binh một đơn vị thuộc Lữ đoàn Baqir - đồng minh của quân đội Syria - đã tấn công nơi ẩn trốn của phiến quân IS ở phía Nam sân bay quân sự T-2 tại tỉnh Deir Ezzor. (CHI TIẾT)

 

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo