Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria xéo nát phiến quân ở Đông Ghouta, Nga sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công hạt nhân

(DNVN) - Quân đội Syria xéo nát phiến quân ở Đông Ghouta, Nga sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công hạt nhân, Triều Tiên thăng chức nhà ngoại giao phụ trách quan hệ với Mỹ, Nga cáo buộc Mỹ lập 20 căn cứ quân sự tại Syria… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 1/3.

Al-Nusra sập bẫy quân đội Syria dọc tuyến Hama-Homs. Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của phiến quân khủng bố nhằm cắt đứt tuyến đường chiến lược nối Hama với tỉnh Homs vào ngày 28/02, gây tổn thất lớn cho phiến quân. (CHI TIẾT)

"Gia tăng ngân sách quân sự có thể là thảm họa cho nước Mỹ". Đây là nhận định của chuyên gia quân sự Viktor Litovkin trong cuộc phỏng vấn với Sputnik sau khi Tham mưu trưởng Không quân Mỹ David Goldfein tuyên bố rằng Mỹ cần đạt được sự vượt trội trong không gian vũ trụ. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin tuyên bố đáp trả mọi cuộc tấn công hạt nhân. Theo RT/Sputnik, trong thông điệp liên bang ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bất cứ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào nhằm vào Nga hoặc các đồng minh của nước này sẽ bị Moskva coi là một cuộc tấn công hạt nhân và sẽ bị đáp trả ngay lập tức. (CHI TIẾT)

Rút khỏi dự án chung với Nga, đại gia dầu khí ExxonMobil thiệt hại lớn. Với quyết định rút khỏi dự án chung với Nga, công ty dầu khí Mỹ ExxonMobil ước tính sẽ thiệt hại khoảng 200 triệu USD. (CHI TIẾT)

Chùm ảnh: Quân đội Syria xéo nát phiến quân ở Đông Ghouta. Những hầm trú ẩn, đường hầm và rất nhiều xác chết là tất cả những gì lực lượng nổi dậy bỏ lại sau khi để mất một thị trấn tại khu vực bị bao vây Đông Ghouta vào tay quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Triều Tiên thăng chức nhà ngoại giao phụ trách quan hệ với Mỹ. Bà Choe Son Hui, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, đã được thăng chức làm Thứ trưởng của bộ này, NHK đưa tin hôm 28/2. (CHI TIẾT)

Báo động viễn cảnh "khủng hoảng trẻ em" ở Trung Quốc. Dù Trung Quốc đã từ bỏ chính sách một con nhưng tỉ lệ sinh ở nước này vẫn tiếp tục giảm khiến giới chuyên gia lo ngại về viễn cảnh dân số già hóa và “khủng hoảng trẻ em” ở đất nước đông dân nhất thế giới. (CHI TIẾT)

Syria: Tổng thống Putin tung cảnh báo sắc lạnh nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta. Tại một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ở Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tung ra cảnh báo sắc lạnh nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta - Syria. (CHI TIẾT)

Những sự thật “lạnh gáy” khi đi qua Tam giác quỷ Bermuda. Hơn 90 thủy thủ già đi 20 tuổi sau khi đi qua tam giác quỷ Bermuda, chiếc máy bay trở lại nguyên vẹn sau 37 năm mất tích... là những câu chuyện liên quan giả thuyết các đường hầm thời gian là có thật. (CHI TIẾT)

Phiến quân bắn phá ở Đông Ghouta, quân đội Syria giáng đòn đáp trả. Lực lượng pháo binh của quân đội Syria đã phá hủy một căn cứ của lực lượng nổi dậy Jaysh Al-Islam ở Đông Ghouta nhằm trả đũa vụ tấn công rocket của phiến quân này. (CHI TIẾT)

Ukraine nói Mỹ cấp vũ khí trong vài tuần tới, Lầu Năm Góc lập tức "bật lại". Lầu Năm Góc đã lập tức lên tiếng ngay sakhi Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko thông báo lô hàng vũ khí phòng thủ đầu tiên của Mỹ sẽ đến Ukraine trong vài tuần tới. (CHI TIẾT)

Syria: Khủng bố pháo kích dữ dội, dân thường không thể rời Đông Ghouta. Các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta đã duy trì việc nã đạn pháo vào dân thường trong ngày thứ hai liên tiếp nhằm ngăn họ rời khỏi thị trấn này trong khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. (CHI TIẾT)

Nhật Bản bí mật thiết kế tàu khu trục Izumo để triển khai F-35B. Loại tàu này được bí mật thiết kế để có thể mở rộng thêm và triển khai được những chiếc máy bay cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng như F-35B. (CHI TIẾT)

Nga cáo buộc Mỹ lập 20 căn cứ quân sự tại Syria. Hội đồng An ninh Nga cho rằng Mỹ đã thiết lập 20 căn cứ quân sự tại phần lãnh thổ người Kurd kiểm soát ở Syria. (CHI TIẾT)

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường quan hệ với Đài Loan. Đạo luật Đi lại Đài Loan được lưỡng viện Mỹ thông qua và chờ Tổng thống Trump ký duyệt để có hiệu lực. (CHI TIẾT)

Giám đốc truyền thông thứ 3 của TT Trump từ chức. Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những trợ lý trung thành nhất của Tổng thống Donald Trump, bất ngờ thông báo sẽ rời nhiệm sở trong vài tuần tới. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Chùm ảnh: Quân đội Syria xéo nát phiến quân ở Đông Ghouta. Những hầm trú ẩn, đường hầm và rất nhiều xác chết là tất cả những gì lực lượng nổi dậy bỏ lại sau khi để mất một thị trấn tại khu vực bị bao vây Đông Ghouta vào tay quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo