Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Mỹ bất ngờ lên tiếng về vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, cảnh sát Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh

(DNVN) – Tổng thống Mỹ bất ngờ lên tiếng về việc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, cảnh sát Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh, Philippines điều tra vụ sát hại nhằm vào chính khách, 6 cầu thủ đầu tiên đã được giải cứu, 3 binh sĩ Mỹ thương vong vì bị Afghanistan tấn công… là những tin thế giới nổi bật tối nay (8/7).

Tổng thống Mỹ bất ngờ lên tiếng về việc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Dòng trạng thái trên trang Twitter của ông Trump.

Cách đây ít giờ, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã bất ngờ lên tiếng về việc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ông Trump cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ tích cực cho Chính phủ Thái Lan trong quá trình giải cứu 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên của đội bóng. Ngoài ra, ông còn bày tỏ sự trân trọng với lực lượng cứu hộ, gọi họ là những người “tài năng và dũng cảm”.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Sắp giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, Triều Tiên hối hận vì đàm phán với Mỹ

Tây Ban Nha có thể trở thành điểm nóng di cư mới

Trả lời phỏng vấn trên tờ Welt am Sonntag hôm 8/7, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu (Frontex) - Fabrice Leggeri đã cảnh báo rằng lộ trình phía Tây Địa Trung Hải từ Maroc tới Tây Ban Nha có thể biến thành đường mòn chủ chốt tiếp theo cho người di cư tìm đường tới châu Âu. Theo thống kê của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM, trong 6 tháng đầu năm 2017, số người di cư tới Tây Ban Nha là 6.513 người. Tuy nhiên theo ông Leggeri, đã có tới 6.000 trường hợp di cư bất hợp pháp được ghi nhận chỉ riêng trong tháng 6 vừa qua.

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

 

Cảnh sát Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh

Ảnh minh họa.

Truyền thông Anh ngày 8/7 đưa tin, 1 cảnh sát Anh đã nhập viện để điều trị do ảnh hưởng của chất độc thần kinh Novichok tại thị trấn Amesbury. Đây cũng là chất độc được sử dụng trong vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga - Sergei Skripal hồi tháng 3 năm nay.

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Hơn 18.500 viên chức Thổ Nhĩ Kỳ bị sa thải

Nhật báo chính thức Gazette của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã ký sắc lệnh sa thải hơn 18.500 viên chức, trong đó có 8.998 cảnh sát và 6.152 quân nhân, 1.052 viên chức thuộc Bộ Tư pháp và các thể chế có liên quan, 199 học giả... do tình nghi có liên quan tới các tổ chức khủng bố và các nhóm có hành động chống lại an ninh quốc gia.

 

Philippines điều tra vụ sát hại nhằm vào chính khách

Ông Alexander Lubigan.

Theo nguồn tin từ hãng thông tấn AFP, ngày 8/7, các nhà chức trách Philippines đã tiến hành điều tra vụ sát hại một phó thị trưởng thành phố Trece Martires - Alexander Lubigan gần thủ đô Manila. Đây là vụ tấn công gây chết người thứ ba do những tay súng không rõ danh tính tiến hành nhằm vào giới chức địa phương Philippines, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. 

Italia-Libya khôi phục thỏa thuận về hạn chế người di cư

Ngoại trưởng Libya - Mohamad Siala tiết lộ, nước này và Italia đã nhất trí khôi phục Hiệp ước hữu nghị mà hai bên ký kết cách đây một thập niên cho phép người di cư trở về Libya. Hiệp ước hữu nghị Italia-Libya được ký năm 2008 dưới thời nhà lãnh đạo Libya - Moamar Gadhafi và Thủ tướng Italia khi đó là Silvio Berlusconi. Tuy nhiên, hai bên không cho biết văn bản của hiệp ước được khôi phục này đã được sửa đổi hay chưa.

6 cầu thủ đầu tiên của đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu

 

Trực thăng đưa các em tới bệnh viện.

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn giới chức nước này cho biết, tính tới 20h hôm nay (8/7), tổ chức cứu hộ đã đưa được 6 cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang và được trực thăng đưa tới bệnh viện ở Chiang Rai.

Phiến quân ở Syria bỏ lại vũ khí để thoát thân

Theo hãng tin SANA, lực lượng nổi dậy đã để lại rất nhiều loại vũ khí, trong đó có xe bọc thép, tên lửa và một lượng lớn đạn dược để thoát thân sau khi giao chiến với quân đội Syria. Hiện nay, quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công được mong chờ từ lâu để chiếm các quận phía Nam của Dara’a.

3 binh sĩ Mỹ thương vong vì bị Afghanistan tấn công

Ảnh minh họa.

Trang Southfront dẫn nguồn của Phái bộ hỗ trợ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, 1 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương hôm 7/7 do 1 tay súng Afghanistan tấn công. Cuộc tấn công bằng súng diễn ra ở Tarinkot, thủ phủ tỉnh Uruzgan, Afghanistan.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Báo Mỹ gọi chuyến thăm Triều Tiên của ngoại trưởng Pompeo là một thất bại

Tờ Washington Post (Mỹ) cho rằng, chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Triều Tiên (từ ngày 6-7/7) với mục đích làm giảm bớt những lo ngại về tiến triển đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng đã thất bại. Hôm qua, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã ra một tuyên bố rằng các cuộc đàm phán này là đáng tiếc, đồng thời cáo buộc Mỹ đơn phương đưa ra đòi hỏi phi hạt nhân hóa.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo