Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” sẽ trả đũa Mỹ vụ thuế thương mại; vì Nga, Philippines thách thức Mỹ

(DNVN) – Trung Quốc “thề” sẽ trả đũa Mỹ vụ thuế thương mại, Philippines thách thức Mỹ vụ mua vũ khí của Nga, Tổng thống Trump mong ngày tái ngộ ông Kim Jong-un, quan chức Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ, Israel tiêu giệt 7 phần tử khủng bố ở Syria… là những tin thế giới nổi bật tối nay (2/8).

Trung Quốc “thề” sẽ trả đũa Mỹ vụ thuế thương mại

Ảnh minh họa.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày hôm nay (2/8) tuyên bố, nước này đã sẵn sàng đối mặt với các mối đe dọa từ nước Mỹ liên quan tới nguy cơ leo thang cuộc chiến thương mại giữa hai nước và sẽ đáp trả để bảo vệ vị thế cũng như lợi ích của người dân. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal lại có biến, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ trừng phạt

Hôm 1/8, Đại diện Thương mại Mỹ - Robert Lighthizer cho biết, Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo các bộ liên quan xem xét nâng mức thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu bổ sung trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc từ 10% ban đầu lên 25% do Bắc Kinh từ chối đáp ứng các yêu cầu của Washington và đưa ra các biện pháp trả đũa nhằm vào hàng hóa Mỹ.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Ấn định thời gian Quốc hội Campuchia sẽ bỏ phiếu thành lập chính phủ mới

 

Thủ tướng Campuchia - Samdech Techo Hun Sen ngày 2/8 cho biết, Chính phủ mới sẽ được thành lập vào ngày 20/9 tới, sau khi Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm 29/7 vừa qua.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Assad kêu gọi Nga ở lại Syria lâu dài, Mỹ lên kế hoạch tấn công Iran

Tổng thống Trump mong ngày tái ngộ ông Kim Jong-un

Ông Kim Jong-un và ông Donald Trump.

Trong phát biểu ngày 2/8, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã dành những lời khen ngợi đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un và bày tỏ mong muốn sớm gặp lại ông Kim. “Cám ơn Chủ tịch Kim Jong-un vì đã giữ lời hứa và bắt đầu quá trình gửi trả hài cốt bị thất lạc của những người lính Mỹ! Tôi hoàn toàn không ngạc nhiên khi thấy ngài thực hiện hành động này. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn vì lá thư tốt đẹp của ngài - Tôi rất mong được gặp ngài sớm”, ông Trump nhấn mạnh.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên công du Singapore và Iran

 

Hôm 2/8, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - Ri Yong-ho đã dẫn đầu đoàn quan chức Triều Tiên tham dự một hội nghị cấp bộ trưởng của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Singapore trước khi tới Iran.

Philippines thách thức Mỹ vụ mua vũ khí của Nga

Ngoại trưởng Philippines - Alan Peter Cayetano.

Ngày hôm nay (2/8), hãng tin Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Philippines - Alan Peter Cayetano cho biết, Manila vẫn sẽ mua vũ khí Nga, kể cả có bị Mỹ trừng phạt. “Nhiều tuần qua, truyền thông chỉ trích mạnh mẽ khả năng Philippines bị Mỹ trừng phạt vì mua vũ khí Nga, chúng tôi đã dự đoán trước điều này, thậm chí còn có những lo ngại nặng nề hơn. Nhưng, tôi không cho rằng, Philippines sẽ từ bỏ thương vụ với Nga”, ông Cayetano nhấn mạnh.

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ

Ông Abdulhamit Gul.

Hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ gồm Bộ trưởng Tư pháp - Abdulhamit Gul và Bộ trưởng Nội vụ - Suleyman Soylu ngày 2/8 đã chỉ trích việc Mỹ áp đặt trừng phạt đối với họ liên quan tới vụ bắt giữ linh mục người Mỹ - Andrew Brunson ở Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Quân đội Syria giáng đòn trả đũa ở Aleppo, thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bỏ mạng

Quân đội Syria đã tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố, trong đó có thủ lĩnh quân sự của chúng, trong một chiến dịch chống lại phiến quân ở Tây Aleppo. (CHI TIẾT)

Israel tiêu giệt 7 phần tử khủng bố ở Syria

Ảnh minh họa.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ở Syria ngày hôm nay (2/8) xác nhận, họ đã không kích vào nhóm phần tử khủng bố ở tại Cao nguyên Golan  (do Israel kiểm soát). Theo Times of Israel, đã có 7 người thiệt mạng trong đợt không kích dù quân đội Israle không đề cập con số thương vong cụ thể

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Chùm ảnh: Quân đội Syria tịch thu loạt vũ khí Israel tại pháo đài IS

Quân đội Syria đã tịch thu số lượng lớn vũ khí thuộc về phiến quân IS bên trong một thị trấn nằm ở khu vực Yarmouk Basin trong tuần này. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo