Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Assad kêu gọi Nga ở lại Syria lâu dài, Mỹ lên kế hoạch tấn công Iran

(DNVN) – Tổng thống Assad kêu gọi Nga ở lại Syria lâu dài, Mỹ lên kế hoạch tấn công Iran, Moscow tính chuyện tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi, Hàn Quốc chặn máy bay quân sự Trung Quốc, Chính phủ Hàn Quốc viện trợ 1 triệu USD cho Lào… là những tin tức thế giới nổi bật hôm nay (27/7).

Mỹ lên kế hoạch tấn công Iran

Thủ tướng Australia - Malcolm Turnbull.

Hãng truyền thông ABC (Australia) ngày 27/7 trích dẫn nguồn tin cao cấp thuộc chính quyền Thủ tướng Australia - Malcolm Turnbull cho biết, nhiều khả năng Mỹ sẽ ném bom tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran vào đầu tháng 8 tới. Đồng thời, Australia khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ công tác xác định các mục tiêu cụ thể.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump phát biểu “sốc” về vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với các nước mua vũ khí của Nga?

Cựu Tổng thống Nam Phi hầu tòa vì cáo buộc tham nhũng

Ngày hôm nay (27/7), cựu Tổng thống Nam Phi - Jacob Zuma đã trình diện Tòa án thành phố Pietermaritzburg vì các tội danh tham nhũng, liên quan đến thương vụ mua bán vũ khí trị giá hàng tỷ USD. Đây là lần thứ 3 ông này ra trình diện trước tòa.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

 

Tổng thống Assad kêu gọi Nga ở lại Syria lâu dài

Tổng thống Syria - Bashar al-Assad.

Tổng thống Syria - Bashar al-Assad ngày 26/7 tuyên bố, lực lượng quân đội Nga cần duy trì hiện diện tại Syria trong thời gian dài. “Hiện diện lâu dài của quân đội Nga đảm bảo quyền lực trong khu vực, hay ít nhất là Trung Đông, được cân bằng cho đến khi tình trạng cân bằng chính trị toàn cầu thay đổi. Có thể chuyện này sẽ không xảy ra, chúng tôi không biết. Vì vậy, hiện diện của Nga rất quan trọng và cần thiết”, ông Assad nói thêm.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Nhắm vào hang ổ lớn của IS, quân đội Syria giành phần thắng

Quân đội Syria đã giải phóng một số khu vực bên trong một hang ổ lớn của phiến quân IS tại Yarmouk Basin sau những cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân này. (CHI TIẾT)

 

Moscow tính chuyện tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi

Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin ngày 27/7 thông báo, nước này đang cân nhắc việc tiến hành một hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi với người đứng đầu các nước châu Phi. “Tôi muốn thông báo rằng chúng tôi đang cân nhắc ý tưởng tiến hành hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi với sự tham dự của người đứng đầu các nước châu Phi”, ông Putin nhấn mạnh.

Syria: Bất ổn leo thang, Al-Nusra báo động các tay súng thành viên ở Idlib

Nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã đặt các tay súng thành viên trong tình trạng báo động ở Idlib sau khi chúng hứng chịu ngày càng nhiều cuộc tấn công từ các nhóm khủng bố đối thủ. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc chặn máy bay quân sự Trung Quốc

 

Ảnh minh họa.

Quân đội Hàn Quốc ngày 27/7 cho biết, họ đã điều một số chiến đấu cơ để chặn một máy bay quân sự Trung Quốc bay vào Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của nước này. Chiếc máy bay này hiện diện trong ADIZ của Hàn Quốc hơn 4 giờ sau khi bay gần bãi đá ngầm tranh chấp giữa hai nước Ieodo/Tô Nham Tiêu ở biển Hoa Đông.

Khiếp vía đòn đánh của quân đội Syria, khủng bố đầu hàng và giao loạt vũ khí

Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực mới tại biên giới với Cao nguyên Golan khi các tay súng khủng bố tại thị trấn Nawa thuộc Tây Bắc Dara'a đầu hàng, bàn giao trang thiết bị quân sự cho quân chính phủ theo thỏa thuận hòa bình. (CHI TIẾT)

Chính phủ Hàn Quốc viện trợ 1 triệu USD cho Lào

Một cảnh sau vụ vỡ đập.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 27/7 tiết lộ, nước này đã quyết định phái một đội cứu trợ và trao tặng 1 triệu USD viện trợ khẩn cấp cho Lào sau vụ vỡ một phần đập thủy điện lớn do liên doanh Hàn-Thái-Lào đang xây dựng. Ngoài ra, Tập đoàn SK Hàn Quốc cũng hỗ trợ quốc gia Đông Nam Á này 10 triệu USD.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Triều Tiên thất vọng về Tuyên bố Bàn Môn Điếm, ra điều kiện phi hạt nhân hóa

Theo ông Kim Hong-gol, Chủ tịch Hội đồng Hợp tác và Hòa giải Quốc gia và là con trai cựu Tổng thống hàn Quốc Kim Dae-jung, giới chức Bình Nhưỡng rất thất vọng về việc trì hoãn tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên và Bình Nhưỡng đã đưa ra điều kiện để phi hạt nhân hóa. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo