Khám phá

Thêm ngành học mới, thêm cơ hội đỗ

Với việc Bộ GDĐT không chủ trì việc in ấn quyển “Những điều cần biết...” và cũng chưa biết thời điểm nào các nhà xuất bản mới phát hành những cuốn “cẩm nang” tuyển sinh này.

Thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm 2012 sẽ phải theo dõi chặt chẽ thông tin từ phía nhà trường và các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Đến ngày 22/2, một số trường đại học đã chính thức công bố kế hoạch tuyển sinh. Theo đó, năm nay nhiều trường có thêm ngành học mới, chương trình đào tạo mới được mở:



Trường ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh năm 2012 dự kiến tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu. Điểm lưu ý là năm nay, trường mở thêm ngành học mới là địa chính và quản lý đô thị. Bên cạnh đó, trường cũng có một loạt chương trình tiên tiến liên kết đào tạo với nước ngoài. Ông Trần Đình Lý - Trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên cho biết: Phân hiệu ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai dành cho TS thuộc khu vực Tây Nguyên (Gia Lai và Kon Tum, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng) và bốn tỉnh lân cận (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên); phân hiệu tại Ninh Thuận tuyển TS các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận cùng các tỉnh lân cận đến Bình Định và Phú Yên. Đối với hệ cao đẳng, trường không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh đã dự thi khối A, B, D1 vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GDĐT để xét tuyển.

 

Trường ĐH Bách khoa TPHCM tất cả các ngành thi khối A đều nhận đăng ký tuyển theo cả khối A1. Mỗi mã tuyển sinh (nhóm ngành/ngành) chỉ có 1 điểm tuyển chung cho cả khối A và khối A1 (xét tổng điểm không nhân hệ số). Riêng ngành kiến trúc, TS vẫn chỉ thi khối V (toán – lý - vẽ NK)... TS đăng ký thi ngành kiến trúc tại trường sẽ có cơ hội được đăng ký tham gia thi thêm môn Anh văn (theo khối A1). 



Trường ĐH Tây Nguyên sẽ tuyển 3.000 chỉ tiêu, tăng 350 chỉ tiêu so với kỳ tuyển sinh năm ngoái, trong đó hệ đào tạo ĐH 2.500 chỉ tiêu, hệ CĐ 500 chỉ tiêu. Ngoài ra, ĐH Tây Nguyên đào tạo theo địa chỉ sử dụng của ngành y đa khoa với 80 chỉ tiêu, hệ dự bị ĐH 150 chỉ tiêu.



Trường ĐH Hồng Đức tuyển 2.790 chỉ tiêu, vùng tuyển trong cả nước. Trường tổ chức thi tuyển sinh. Bậc CĐ không tổ chức thi, chỉ xét tuyển NV2, 3 cho những TS có hồ sơ đăng ký xét tuyển, dựa vào kết quả thi ĐH theo đề thi chung của bộ. Thí sinh thi khối A, B, D1 đạt tổng điểm 3 môn (chưa nhân hệ số, không có môn nào dưới 5) từ 21,0 điểm trở lên được tuyển thẳng vào đề án “Liên kết đào tạo nhân lực có trình độ ĐH và sau ĐH với các trường ĐH nước ngoài”.



Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 5.200 chỉ tiêu ĐH năm 2012. Trường có 34 ngành học, chia thành 7 nhóm ngành. Năm nay trường tuyển sinh khối A1 vào nhiều nhóm ngành. Điểm chuẩn trúng tuyển sẽ được xác định cho mỗi nhóm ngành và khối thi. Trường áp dụng phương thức xét tuyển linh hoạt, TS không đạt điểm chuẩn vào nhóm ngành đăng ký dự thi sẽ được xét chuyển sang một nhóm ngành khác theo nguyện vọng đăng ký bổ sung. Đối với trình độ cao đẳng, trường chỉ xét tuyển hệ CĐ chính quy học tại trường dựa trên điểm thi ĐH khối A và A1 cho những TS dự thi vào trường, chỉ tiêu tuyển dự kiến 800 theo 5 ngành học. Các TS không trúng tuyển ĐH sẽ được đăng ký nguyện vọng bổ sung để xét chuyển xuống hệ CĐ. Năm 2012, trường không nhận hồ sơ đăng ký dự thi nhờ của TS các trường khác.



 Trường ĐH Thủy lợi tuyển sinh trong cả nước, tổng chỉ tiêu: 3.220, trong đó hệ ĐH 2.920 chỉ tiêu, hệ CĐ 300 chỉ tiêu. Trong số chỉ tiêu đào tạo hệ ĐH chính quy, có 2.340 chỉ tiêu đào tạo tại Hà Nội (TLA) và 580 chỉ tiêu đào tạo tại cơ sở 2 (TLS) tại TPHCM và Bình Dương.



Trường ĐH Điện lực tuyển sinh trong cả nước, tổng chỉ tiêu: 2.700 trong đó ĐH 1.600, CĐ 1.100. Cấp học bổng và miễn phí nhà ở trong KTX cho 30 trong số 60 chỉ tiêu tuyển sinh vào chuyên ngành điện hạt nhân hệ ĐH. Hệ CĐ xét tuyển TS đã dự thi ĐH năm 2012 khối A, D1 trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GDĐT, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của TS.



Trường ĐH Chu Văn An tuyển sinh trong cả nước. Trường tổ chức thi tuyển sinh, tổng chỉ tiêu: 1.000 trong đó hệ ĐH: 700, CĐ: 300. Khối V (toán, lý, vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2) không phải thi sơ tuyển. Hệ CĐ không tổ chức thi. Mức học phí hệ ĐH 590.000 - 650.000 đồng/tháng. CĐ 490.000 - 520.000 đồng/tháng. Trường có học bổng đối với SV học giỏi, hỗ trợ SV nghèo vượt khó. Trường có 1.000 chỗ ở cho SV, chi phí 65.000 đồng/SV/tháng.



Trường ĐH Nguyễn Trãi tuyển sinh trong cả nước. Trường xét tuyển dựa trên kết quả thi ĐH, CĐ năm 2012. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường 1.100 (hệ ĐH 800, hệ CĐ 300).



Trường ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu hệ chính quy (750 ĐH – 250 CĐ). Với hệ ĐH, tuyển sinh trong cả nước, trường tổ chức thi và xét tuyển theo quy chế của Bộ GDĐT. Với hệ CĐ, xét tuyển theo quy chế của bộ, tuyển sinh trong cả nước. Nhà trường dành nhiều suất học bổng, mỗi suất 5
triệu đồng/năm thứ nhất cho những SV đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh.

 

Theo LĐ

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo