Khám phá

Thi tốt nghiệp THPT 2013: Nhiều điểm mới cần lưu ý

GiadinhNet - Bộ GD&ĐT đã công bố 6 môn thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, cùng với đó là những điều chỉnh, bổ sung quan trọng đối với kỳ thi năm nay.

Cụ thể, kỳ thi sẽ được tổ chức trong 3 ngày 2, 3 và 4/6. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ phải thi 6 môn bắt buộc, bao gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hoá học, Sinh học và Địa lý. Trong đó môn Ngoại ngữ, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với hệ bổ túc THPT, thí sinh thi 6 môn: Ngữ văn, Toán, Hoá học, Sinh học, Địa lý, Vật lý. Thời gian làm bài đối với mỗi môn thi tự luận là 90 phút, riêng môn Toán và Ngữ văn là 150 phút; đối với mỗi môn thi theo hình thức trắc nghiệm là 60 phút.

Trong kỳ thi này, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, song đây phải là các loại máy chỉ có chức năng ghi thông tin, không có chức năng truyền thông tin. Bộ cũng bổ sung quy định đình chỉ thi và huỷ kết quả của cả kỳ thi nếu vi phạm khuyết điểm: Mang tài liệu, vật dụng trái với quy định hoặc vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin; nhận bài giải sẵn của người khác; chuyển giấy nháp, bài thi cho thí sinh khác hoặc nhận giấy nháp, bài thi của thí sinh khác; cố tình không nộp bài thi…

 

Hủy kết quả thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm, nếu vi phạm khuyết điểm sau: Hành hung giám thị, giám khảo, người phục vụ của các Hội đồng coi thi, Hội đồng chấm thi, Hội đồng phúc khảo; gây rối làm mất trật tự an ninh ở khu vực coi thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho kỳ thi; khai man hồ sơ thi hoặc nhờ người thi hộ.  

 

Minh Tâm
 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo