Chứng khoán

Thị trường ngày 12/8: Hai chỉ số có thể quay lại đà giảm ngắn hạn

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 12/8 sẽ tiếp tục giảm, khi cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index có thể quay lại đà giảm ngắn hạn.

Sau đợt gia tăng bán ở cuối phiên ngày 11/8, kéo chỉ số VN-Index giảm 1,48 điểm khi dừng lại ở mức 613,05 điểm. Vì vậy, nhiều công ty chứng khoán nhận định rằng hai chỉ số có thể quay lại đà giảm ngắn hạn, nên các nhà đầu tư cần quan sát kỷ thị trường.

VN-Index và HNX-Index có thể quay lại đà giảm ngắn hạn
VN-Index và HNX-Index có thể quay lại đà giảm ngắn hạn

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC có nhận định như sau: chỉ số có thể quay lại đà giảm ngắn hạn và kiểm định các vùng hỗ trợ ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục suy yếu và áp lực bán chốt lời ngắn hạn sẽ gia tăng dần trong vài phiên tới. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 619.18 của chỉ số VN-Index và 85.89 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mở lại vị thế mua khi rủi ro giảm giá vẫn còn rất lớn và tận dụng các nhịp hồi phục trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp. Đặc biệt, các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế mua đuổi trong các nhịp hồi phục kỹ thuật.

Trong khi, công ty cổ phần chứng khoán BIDV - BSC khuyên các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường và quan sát thêm. Thị trường chung có lẽ sẽ chưa thể sớm bứt phá khỏi đỉnh ngắn hạn 640 điểm trong thời gian ngắn sắp tới. Về mặt kỹ thuật, ngưỡng 600 điểm đã được kiểm định liên tục trong thời gian gần đây, và BSC kỳ vọng VN-Index sẽ không dễ dàng để phá thủng ngưỡng hỗ trợ trên. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư thận trọng vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và quan sát thêm.

'Nhà đầu tư nên hạn chế mua mới'- theo công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS: Về mặt tích cực, VNDS nhận thấy lực cầu quay trở lại với nhóm ngành dẫn dắt Ngân hàng, đặc biệt là lực cầu đến từ khối ngoại. Tuy nhiên, cổ phiếu nhóm ngành này đều có đặc điểm chung là giá đến vùng kháng cự và bật lại. Phiên giao dịch mai sẽ quyết định xu hướng trong ngắn hạn, nên VNDS cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua mới trong phiên giao dịch này.

Công ty chứng khoán Maritime Bank (MSBS) nhận định thị trường ngày 12/8 như sau: Tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá dè dặt, thanh khoản thị trường chưa thực sự tích cực. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm điểm quanh ngưỡng 610 - 615 trong ngắn hạn, trong phiên giao dịch ngày 12/8, VN-Index nhiều khả năng sẽ giằng co giảm điểm. Khuyến nghị, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong giai đoạn này, tạm ngừng các hoạt động trading T+, chỉ nên tiến hành mua vào ở một số cổ phiếu có thông tin tốt hỗ trợ cho mục tiêu trung và dài hạn.

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo