19 doanh nghiệp tìm cơ hội "lên kệ" các siêu thị lớn tại Dubai
DNVN - Từ ngày 25/12/2021 - 1/1/2022, đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đã có hàng loạt các cuộc tiếp xúc, giao dịch quan trọng với các cơ quan đại diện ngoại giao, thương mại, nhà phân phối, đối tác nhập khẩu tiềm năng và triển vọng tại thủ đô Abu Dhabi và Tiểu Vương quốc Dubai (UAE).
Kịch bản chuyển động thị trường bất động sản trong năm 2022 / Nông sản Tết: Để không tồn kho, lo nhiều
Đoàn giao dịch gồm đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại UAE và 19 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng.
Trưởng Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam tại UAE, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, UAE hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với hơn 60 nhóm mặt hàng. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – UAE hàng năm đạt gần 6 tỷ USD và còn nhiều dư địa phát triển.
Trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu cao cần kết nối trực tiếp sau thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đi xúc tiến trực tiếp tại thị trường Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), kết hợp tham dự Triển lãm World Expo Dubai 2020. Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, với sự phối hợp thực hiện của Thương vụ Việt Nam tại UAE.
Đoàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE về mở rộng thâm nhập thị trường Trung Đông nói chung và UAE nói riêng.
Tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Abu Dhabi, đoàn đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn khi các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường bản địa. Đồng thời bàn thảo kế hoạch mở rộng kênh đưa hàng Việt vào thị trường Trung Đông nói chung và UAE nói riêng, trong đó có việc thành lập các văn phòng đại diện, chi nhánh và kho lưu giữ hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam tại UAE.
Tiếp đó, đoàn đã đến làm việc với hệ thống siêu thị Al Maya tại trụ sở chính ở Dubai. Từng doanh nghiệp trong đoàn đã giao dịch trực tiếp với 3 giám đốc thu mua nhóm hàng rau củ quả, thực phẩm, tiêu dùng của Al Maya. Các đại diện thu mua của hệ thống siêu thị này đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm cà phê của Công ty Napoli, thuỷ sản khô và đông lạnh của Công ty Baseafood, gạo và mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood), trái cây tươi của Công ty Hoàng Phát, một số mặt hàng nông sản của Công ty Việt Phúc, hàng dệt may các loại của Công ty Hồ Gươm…
Ngoài Al Maya, đoàn cũng đã có buổi giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam với Chủ tịch và Giám đốc thu mua của chuỗi hệ thống siêu thị 1004 Gourmet, nơi cung cấp đa dạng các mặt hàng nông sản, thực phẩm tiêu dùng chất lượng cao cho người Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan… sinh sống tại UAE.
Đoàn cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin, cách thức thâm nhập thị trường và cơ hội hợp tác kinh doanh tại trụ sở Hệ thống siêu thị West Zone, một trong những chuỗi siêu thị địa phương hàng đầu của Dubai được thành lập từ năm 2005. Với sự hỗ trợ kết nối của Thương vụ Việt Nam tại UAE, hai doanh nghiệp trong đoàn là Công ty Baseafood và Công ty Vinanutrifood đã giao dịch với hệ thống đại siêu thị Lulu, quảng bá sản phẩm và chào bán các mặt hàng thuỷ sản, nông sản, thực phẩm vào hệ thống Lulu.
Trao đổi với chuỗi hệ thống siêu thị 1004 Gourmet về việc phân phối các sản phẩm thực phẩm đóng gói chất lượng cao của Việt Nam.
Trong quá trình làm việc tại UAE, đoàn đã dành thời gian đi khảo sát các chợ đầu mối nông sản và chợ gia vị lớn nhất Dubai, tìm hiểu cách thức vận hành, lưu thông hàng hoá ra, vào chợ, đồng thời giao dịch trực tiếp với các nhà nhập khẩu trái cây, rau củ quả và gia vị tại các chợ.
Một trong những hoạt động nổi bật của đoàn là tham dự Ngày Việt Nam tại UAE được tổ chức vào ngày 30/12/2021 và tìm kiếm khách hàng tại World Expo Dubai 2020. Tại các sự kiện này, Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại UAE đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức các chương trình giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam – UAE. Thông qua chương trình, đoàn đã có cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm tới nhiều khách hàng nhập khẩu triển vọng tại UAE.
Giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tới các nhà nhập khẩu triển vọng tại UAE.
Ông Phạm Hoàng Vũ, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Sybil Agri Việt Nam cho biết, nhờ sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại UAE, ngay trong chuyến đi, công ty đã chốt ký được hợp đồng xuất khẩu 10 tấn hồ tiêu, đồng thời đang tiếp tục thương lượng khâu cuối về điều khoản thanh toán cho 3 hợp đồng xuất khẩu 1 container hoa hồi, 1 container hỗn hợp các sản phẩm hồ tiêu, cơm dừa, hạt điều, và hợp đồng cung cấp tiêu nguyên năm với số lượng lên tới 500 tấn.
Đánh giá cao kết quả chuyến đi, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Vinanutrifood cho biết, chương trình đã tạo những cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp tới nhiều đối tác quan trọng tại UAE trong bối cảnh dịch COVID-19 đang gây những cản trở đáng kể cho hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp. Vinanutrifood cũng đã có kế hoạch mở hệ thống Nutri Mart phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm và tiêu dùng chất lượng cao của Việt Nam tại UAE.
Trước khi tổ chức chuyến đi đi thực địa tại UAE, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – UAE vào các ngày 16-17/12/2021, thông tin về tình hình thị trường và kết nối các đối tác tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đoàn, nhằm tối ưu hoá hiệu quả xúc tiến thương mại với thị trường UAE. |
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo