Báo Nhân Dân khai trương chuyên trang về OCOP
Công khai, minh bạch trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP / Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
Theo Tổng Biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, thời gian qua báo Nhân Dân đã xây dựng và triển khai 6 chuyên trang về 6 vùng kinh tế - xã hội, nhằm tuyên truyền sâu hơn, rộng hơn nghị quyết của các cấp ủy Đảng về phát triển vùng và các địa phương…
Chuyên trang về chương trình OCOP cũng nằm trong mục tiêu của báo là kiên định định hướng, đồng hành, lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát thực tế đời sống sản xuất, kinh doanh, kịp thời phản ánh và gợi ý những giải pháp để phát triển bền vững.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang OCOP.
Ngay từ những ngày đầu đồng hành với chương trình OCOP, báo Nhân Dân luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các ấn phẩm, góp phần lan tỏa các giá trị hết sức nhân văn của chương trình. Bên cạnh đó, Nhân Dân đã thực hiện rất nhiều tin bài và những chuyên đề chuyên sâu về OCOP với nhiều sản phẩm báo chí đặc sắc.
“Chuyên trang OCOP của báo Nhân Dân được thiết kế theo hướng thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng, tiện tra cứu. Chuyên trang tập hợp thông tin dữ liệu đa dạng, chính thống về chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP của các địa phương. Báo Nhân Dân cũng mong muốn chuyên trang trở thành nơi giới thiệu các cách làm hay, mô hình OCOP hiệu quả, một diễn đàn phản biện chính sách, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, gợi mở tiềm năng cho các địa phương hợp tác và phát triển các sản phẩm OCOP… góp phần quảng bá, lan tỏa ý nghĩa của chương trình OCOP đến cộng đồng, giúp bạn đọc có một góc nhìn mới mẻ về chương trình đầy ý nghĩa này”, ông Minh cho biết.
Giao diện chuyên trang OCOP trên báo Nhân Dân.
Chuyên trang OCOP của báo Nhân Dân có 5 tiểu mục: Tiểu mục Tin tức gồm các nội dung thời sự. Tiểu mục Sản phẩm giới thiệu về các sản phẩm OCOP trên các vùng, miền của cả nước tập hợp dữ liệu của hàng chục ngàn sản phẩm được cập nhật liên tục. Đồng thời kết nối các ứng dụng công nghệ với mục tiêu quảng bá, thương mại, tạo kết nối trực tiếp giữa bạn đọc và các chủ thể sản xuất, ngoài ý nghĩa tra cứu, còn hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển thương mại.
Tiểu mục Câu chuyện phát triển: Ghi nhận những câu chuyện của chủ thể sản xuất, tiềm năng, phát triển, xây dựng thương hiệu, là diễn đàn trao đổi, định hướng của chuyên gia và cũng là nơi các chủ thể sản xuất chia sẻ kinh nghiệm, các khó khăn, thách thức, mô hình sản xuất chuỗi giá trị.
Tiểu mục Hỏi/Đáp sẽ giải đáp những câu hỏi của bạn đọc, chủ thể sản xuất, người tiêu dùng về những thông tin liên quan sản phẩm cũng như các nội dung trọng tâm, các chính sách của chương trình OCOP. Tiểu mục Multimedia gồm các bài E-Magazine, Infographic, video, phóng sự ảnh…
Sau nhiều tháng chuẩn bị, hôm nay (19/12), báo Nhân Dân chính thức khai trương chuyên trang OCOP.
Một trong những điểm mới ở chuyên trang OCOP này là khi xây dựng đã thiết kế ra hệ thống mà các cá nhân, chủ thể đều có thể chủ động nhập dữ liệu các sản phẩm OCOP của mình, để gửi về tòa soạn thông qua hệ thống tài khoản định danh đăng ký trên trang Báo Nhân Dân. Ngoài ra, các địa phương, chủ thể có thể đăng ký với Báo để đăng ký tài khoản định danh hoàn toàn miễn phí để nhập liệu các sản phẩm OCOP của mình.
Báo Nhân Dân còn liên kết với Công ty CP Phygital Labs để hỗ trợ thí điểm gắn chip, định danh sản phẩm OCOP bằng giải pháp công nghệ Nomion.
Tại buổi lễ ra mắt, đại diện TikTok cũng có phần chia sẻ về việc hợp tác giữa TikTok với chuyên trang OCOP của báo Nhân Dân với mục tiêu kết nối, hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo