Đà Lạt: Trao chứng nhận ‘nhãn hiệu xanh’ và ‘điểm mua sắm chất lượng cao’ cho các doanh nghiệp tiêu biểu
Phút hồi hộp chờ Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO / Quảng Thái Đà Lạt là doanh nghiệp gia đình tiêu biểu
Sáng ngày 2/12, trong khuôn khổ hội thảo phát triển du lịch với chủ đề “du lịch xanh – phát triển bền vững”, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổng kết 20 năm triển khai chương trình “Nhãn hiệu xanh” và 10 năm chương trình bình chọn “Điểm mua sắm chất lượng cao”.
Trao chứng nhận cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” 20 năm liên tục.
Chương trình “Nhãn hiệu xanh” được UBND TP Đà Lạt phát động năm 2003, với mục đích vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn hiểu và nêu cao ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành đô thị có môi trường tự nhiên xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn, an toàn, thân thiện.
Sau 20 năm triển khai, chương trình vận động xây dựng “Nhãn hiệu xanh” đã đạt được kết quả thiết thực, làm nền tảng quan trọng để phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao. TP Đà Lạt xác định, xây dựng “Nhãn hiệu xanh” là một trong những nội dung quan trọng để xây dựng thành phố văn minh, thân thiện, nâng cao chất lượng phục vụ tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách.
Trao chứng nhận cho các đơn vị đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” 15 năm liên tục.
Trong khi đó, chương trình chương trình “Điểm mua sắm chất lượng cao” của TP Đà Lạt bắt đầu được triển khai từ năm 2013. Đối tượng tham gia là tất cả các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và tổ chức trưng bày mặt hàng đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng.
Chương trình đã góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng văn minh đô thị trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn TP Đà Lạt. Từ chương trình này, các cơ sở kinh doanh không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến việc nâng cấp đầu tư cơ sở vật chất, quảng bá thương hiệu, đào tạo lao động về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, ngoại ngữ...
Trao chứng nhận cho các đơn vị sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại đạt chuẩn “Điểm mua sắm chất lượng cao” 10 năm liên tục.
Tại chương trình, UBND TP Đà Lạt đã trao chứng nhận cho 13 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đạt danh hiệu “Nhãn hiệu xanh” 20 năm liên tục và 9 đơn vị đạt danh hiệu 15 năm liên tục.
Bên cạnh đó, UBND TP Đà Lạt cũng đã trao chứng nhận cho 7 đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn đạt danh hiệu “Điểm mua sắm chất lượng cao” 10 năm liên tục.
* 13 đơn vị đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” 20 năm liên tục: Trà - Cà phê An Tiến, khu du lịch Datanla, khu du lịch Cáp treo Đà lạt, khu du lịch Prenn – Tea resort, khu du lịch TTC World – Thung lũng tình yêu, khách sạn Á Đông, khách sạn Dalat Duparc, khách sạn Dalat Palace, khách sạn Minh Tâm, khách sạn Nice Dream, nhà khách Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, nhà khách UBND tỉnh Lâm Đồng, nhà khách Tỉnh ủy Lâm Đồng. * 9 đơn vị đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” 15 năm liên tục: Resort Ana Mandara, khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt, khách sạn Lê Phương, khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt, khách sạn Sammy, Terracotta & Resort Đà Lạt, khách sạn Tulip, khách sạn Vietsopetro, nhà hàng Thuỷ Tạ. * 7 đơn vị đạt chuẩn “Điểm mua sắm chất lượng cao” 10 năm liên tục: Công ty cổ phần Sinh học Rừng hoa Đà Lạt, cửa hàng đặc sản Đức Tín, cửa hàng thuốc và đặc sản Ladophar Hòa Bình, cửa hàng thuốc và đặc sản Ladophar Ngô Quyền, cửa hàng đặc sản Mai Quỳnh, showroom Trà - Rượu vang Vĩnh Tiến, cửa hàng đặc sản Langfarm Nguyễn Thị Minh Khai. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng